Đổi mới công nghệ, sản phẩm tiên phong
Hơn 10.000 chủng loại sản phẩm của ba dòng nhựa chính PVC, PPR, HDPE thương hiệu Nhựa Tiền Phong đã được phát triển trong quãng thời gian hơn 30 năm, bắt đầu từ những cây ống PVC được sản xuất trên dây chuyền Sibaura đã cũ từ phía Nam chuyển ra vào năm 1990, năng suất thấp và hay bị đứt, nổ ống. Năm 1995, dây chuyền đầu tiên sản xuất ống PVC từ bột, đắt nhất và hiện đại nhất ở Việt Nam – KMD90 của hãng Krauss – Maffei CHLB Đức đã được Nhựa Tiền Phong đầu tư. Sau đó, các dây chuyền hiện đại khác cũng bắt đầu được lắp đặt .
Năm 2005, công ty tập trung đầu tư phát triển trang thiết bị, khuôn mẫu hiện đại của các nước ngoài như Ý, Đức, Hàn Quốc. Sự hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn Sekisui Nhật Bản năm 2013 đã giúp Nhựa Tiền Phong có thêm công nghệ hiện đại, sản xuất những sản phẩm đón đầu xu hướng thị trường như hộp kiểm soát kỹ thuật uPVC, phụ tùng hàn điện trở… Đến năm 2015, Nhựa Tiền Phong đã là một trong hai đơn vị tại châu Á sản xuất thành công ống HDPE có đường kính lớn lên đến 2.000 mm trên dây chuyền của tập đoàn Battenfeld Cincinatti (Đức). Gần đây nhất, Nhựa Tiền Phong đã tiên phong đưa ra thị trường sản phẩm vách PE – dùng để xây dựng các ao nuôi tôm thâm canh công nghệ cao, vừa linh hoạt trong xây dựng lại giúp gia tăng mùa vụ và chất lượng tôm, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.
Có thể nói với việc quyết tâm đổi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Nhựa Tiền Phong đã không đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải tiến công nghệ, đổi mới và phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng theo nhu cầu của thị trường và bắt kịp tiêu chuẩn của các nước tiên tiến trên thế giới. Khi quyết định sản xuất bất kì sản phẩm mới nào ra thị trường, Nhựa Tiền Phong luôn nghiêm túc từ khâu nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm, nguồn nguyên liệu, giá thành, xây dựng chiến lược phân phối và chuẩn bị đầu ra cho sản phẩm. Từ đó tạo đòn bẩy để tăng năng suất lao động, tiết kiệm nguồn nguyên vật liệu, tăng khả năng cạnh và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
Nhờ tư duy luôn đổi mới đó, Nhựa Tiền Phong đã liên tục vượt qua nhiều “làn sóng dữ”. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng 02 năm liên tiếp 2020 – 2021, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Nhựa Tiền Phong gặp không ít khó khăn. Song với việc đánh giá đúng tình hình, đường lối kinh doanh đúng đắn và linh hoạt, Hội đồng quản trị cùng Ban Điều hành Công ty đã chỉ đạo sát sao, quyết liệt nhằm thực hiện tốt nhất kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm, góp phần để Nhựa Tiền Phong vững vàng trong tiến trình phát triển.
Bên cạnh việc ưu tiên phát triển các sản phẩm mới với chất lượng tốt và đảm bảo sức khỏe cho khách hàng, Nhựa Tiền Phong còn được đánh giá cao bởi định hướng phát triển vì một môi trường xanh, không gian sạch.
Thương hiệu xanh thân thiện với môi trường
Bất cứ vị khách nào khi đến với Nhựa Tiền Phong đều cảm thấy ấn tượng với không gian tràn ngập sắc xanh với những hàng cây xanh mơn mởn và không khí trong lành mặc dù công ty có 03 khu nhà máy sản xuất rộng gần 13ha đang hoạt động ngày đêm để đảm bảo sản lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Trong hoạt động sản xuất, công ty đã liên tục đổi mới trang thiết bị tự động với mục tiêu sản xuất sản phẩm được khép kín, tiết kiệm nguồn tài nguyên, không bị rò rỉ khí thải gây hại đến sức khỏe nngười lao động và môi trường. Đồng thời, Nhựa Tiền Phong đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để thay thế chất phụ gia Pb thành Glicerin và xây dựng khu xử lý nước thải chuyên biệt để xử lý triệt để việc ô nhiễm, đảm bảo nguồn nước thải ra môi trường luôn đạt tiêu chuẩn an toàn theo quy định.
Tổng Hợp