Hệ thống mái ngói do Đại học California Santa Barbara phát triển gồm chuỗi cửa chớp sử dụng động cơ sáp để đóng mở theo nhiệt độ, giúp tiết kiệm năng lượng.
Biến đổi khí hậu đang giết chết san hô. Khi nước trở nên quá nóng, san hô sẽ loại bỏ các loại tảo vốn tạo nên màu sắc cho chúng. Đây gọi là hiện tượng tẩy trắng.
Khách sạn NTT Data sẽ thu thập dữ liệu sức khỏe của khách khi ngủ, bằng camera hồng ngoại, micro và cảm biến chuyển động cơ thể được lắp đặt trong mỗi khoang ngủ.
Máy bay chở khách Virgin Boeing 787 của hãng hàng không Anh Virgin Atlantic dùng nhiêu liệu chủ yếu làm từ dầu ăn đã qua sử dụng và mỡ động vật để bay từ London đến New York.
Cơ quan Quản lý các Sản phẩm Dược và Chăm sóc Y tế Anh (MHRA) đã cấp phép sử dụng Casgevy, một loại thuốc chỉnh sửa gene để điều trị bệnh thiếu máu do di truyền.
Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.
Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.
(kyluc.vn) Chùa Vinh Nghiêm còn được gọi là chùa Đức La, thuộc xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm thành phố Bắc Giang khoảng 18km. Đây là trung tâm Phật giáo lớn thời Trần, nơi 3 vị Trúc Lâm Tam tổ (Trần Nhân Tông - Pháp La - Huyền Quang) từng trụ trì và mở trường thuyết pháp.
Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo
Hãng AFP giới thiệu nỗ lực dùng đến trí tuệ nhân tạo (AI) giải quyết tình trạng động vật hoang dã bị xe đụng chết tại Brazil của một sinh viên khoa học máy tính 25 tuổi.
(nienlich.vn) Cách đây gần 120 năm, từ ý tưởng của chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, công ty Liên Thành được thành lập tại Phan Thiết bởi 6 vị tiền hiền, mang theo hương vị quốc hồn quốc túy. Đến năm 1906, một thương hiệu nước mắm ra đời và đã gắn chặt mình với dòng chảy lịch sử của dân tộc.