Trang chủ Tin tức Việt Nam Triển lãm sản phẩm AI tại Ngày hội AI4VN 2022

Triển lãm sản phẩm AI tại Ngày hội AI4VN 2022

Hơn 20 doanh nghiệp, viện trường giới thiệu các sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI nổi bật tại ngày hội lớn nhất năm AI4VN 2022.

AI Expo nằm trong khuôn khổ Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2022), xuyên suốt từ ngày 22-23/9 tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội. Triển lãm giới thiệu các sản phẩm AI nổi bật giúp khách tham quan có cơ hội trải nghiệm sản phẩm, tìm hiểu các ứng dụng trí tuệ nhân tạo do các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị quảng bá và kết nối với các đối tác tiềm năng, giới thiệu sản phẩm với lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban, ngành, doanh nghiệp, cộng đồng…

Trong số hơn 20 đơn vị tham gia, nhiều sản phẩm, công nghệ nổi bật đến từ các Viện nghiên cứu, trường đại học, trong đó có những dự án được lọt vào top 13 vòng AI Tech Matching.

Có thể kể đến hệ thống phần mềm AI nhận diện khuôn mặt VKIST, trạm quan trắc môi trường nước tự động Aqua (Đại học Đại học Queensland & Đồng Xanh); Ứng dụng AI/IoT trong quản lý môi trường tại Vườn Quốc Gia Tràm Chim (Đại học Bách khoa, ĐHQG TP HCM), hay Hệ thống robot y tế Vibot vận chuyển đồ ăn, thuốc men, nhu yếu phẩm,… và hỗ trợ thăm khám cho bệnh nhân trong khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19; Ứng dụng di động hỗ trợ người khiếm thị VnBEyes (Học viện Kỹ thuật quân sự)…

Các doanh nghiệp cũng trình diễn, trưng bày thiết bị, sản phẩm công nghệ tại sự kiện. Nhiều sản phẩm nổi bật như Máy lọc nước hydro-ion Karofi KAE-S65, Nền tảng nhà thông minh JAVIS, JAVIS HC AI, Loa thông minh JAVIS hay các sản phẩm ứng dụng công nghệ IoT trong nông nghiệp, giao thông…

Bên cạnh sản phẩm, các giải pháp cũng được giới thiệu như FPT AI Chat – Giải pháp chabot thông minh cho doanh nghiệp; FPT AI Engage: Voicebot tổng đài thông minh tương tác hai chiều hay Car Damage Solution: Giải pháp nhận diện thương tổn xe hơi ứng dụng thị giác máy tính. Các giải pháp công nghệ nhận dạng chữ viết, bóc tách thông tin Cyber Eyes hay giải pháp nhân viên ảo Voicebot AI gọi tự động, siêu ứng dụng Momo… cũng được giới thiệu.

AI4VN 2022 còn có 3 hội thảo chuyên đề, AI Summit và các cuộc thi AI AwardsAI Tech matching, các cuộc thi vệ tinh. Với chủ đề “AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai”, sự kiện là bức tranh toàn cảnh từ góc nhìn ứng dụng, sự hưởng ứng của doanh nghiệp trong hệ sinh thái phát triển AI tại Việt Nam.

AI4VN 2022 do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Câu lạc bộ Các Khoa-Viện-Trường Công nghệ thông tin – Truyền thông (FISU).

Đơn vị tài trợ chính là Aus4Innovation – chương trình hỗ trợ củng cố hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam do Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tài trợ, quản lý bởi Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Australia CSIRO. Aus4Innovation dành tổng ngân sách 16,5 triệu AUD cho các chương trình AI tại Việt Nam trong giai đoạn 2018-2022 với đối tác chiến lược là Bộ Khoa học và Công nghệ.

CÁC TIN KHÁC

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Chế biến Thủy hải sản Liên Thành (1906-2024) – Tinh túy hương vị trăm năm – Top...

(nienlich.vn) Cách đây gần 120 năm, từ ý tưởng của chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, công ty Liên Thành được thành lập tại Phan Thiết bởi 6 vị tiền hiền, mang theo hương vị quốc hồn quốc túy. Đến năm 1906, một thương hiệu nước mắm ra đời và đã gắn chặt mình với dòng chảy lịch sử của dân tộc.

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

84 công trình nhận Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

Vượt qua nhiều công trình tiêu biểu, 84 công trình xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17.

Khu di tích Kim Liên (Nghệ An) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Khu di tích Kim Liên, từ lâu đã đi vào tâm thức và quen thuộc với các thế hệ người dân Việt Nam. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra, nơi hội tụ tình cảm của đồng bào, chiến sỹ cả nước và bầu bạn năm châu; là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và ý chí cách mạng.

Di tích Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Thành Nhà Hồ được xây dựng vào năm 1397, theo lệnh của Phụ chính Thái sư nhiếp chính nhà Trần là Hồ Quý Ly. Thành được xây dựng trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 3 tháng (từ tháng Giêng đến tháng Ba năm 1397). Cùng năm đó Hồ Quý Ly cho di chuyển kinh đô từ thành Thăng Long (Hà Nội) vào Thành Nhà Hồ (Thanh Hoá). Khu di tích Thành Nhà Hồ bao gồm một phức hợp các thành phần kiến trúc được xây dựng có tính toán, kết hợp giữa các kiến trúc nhân tạo với hình thế tự nhiên, để đảm bảo chức năng làm một kinh đô mới thay cho kinh đô Thăng Long.

Thiên đường thú Vinpearl Safari Phú Quốc lập Kỷ lục Thế giới

(Kyluc.vn) Chiều ngày 20/4/2024 tại Quảng trường biển, Grand World Phú Quốc, được sự ủy quyền từ Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), Đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức trao bằng Kỷ lục Thế giới đến Công ty Cổ phần Vinpearl Vinpearl. Theo đó, Safari Phú Quốc được ghi nhận là "Safari trên đảo đa dạng loài với số lượng cá thể động vật nhiều nhất trên thế giới”.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.52) Chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang): Ngôi danh lam cổ tự nghìn năm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chùa Vinh Nghiêm còn được gọi là chùa Đức La, thuộc xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm thành phố Bắc Giang khoảng 18km. Đây là trung tâm Phật giáo lớn thời Trần, nơi 3 vị Trúc Lâm Tam tổ (Trần Nhân Tông - Pháp La - Huyền Quang) từng trụ trì và mở trường thuyết pháp.

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo

Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo

Dùng AI cứu động vật hoang dã khỏi nguy cơ bị xe đụng

Hãng AFP giới thiệu nỗ lực dùng đến trí tuệ nhân tạo (AI) giải quyết tình trạng động vật hoang dã bị xe đụng chết tại Brazil của một sinh viên khoa học máy tính 25 tuổi.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Chế biến Thủy hải sản Liên Thành (1906-2024) – Tinh túy hương vị trăm năm – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.10

(nienlich.vn) Cách đây gần 120 năm, từ ý tưởng của chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, công ty Liên Thành được thành lập tại Phan Thiết bởi 6 vị tiền hiền, mang theo hương vị quốc hồn quốc túy. Đến năm 1906, một thương hiệu nước mắm ra đời và đã gắn chặt mình với dòng chảy lịch sử của dân tộc.

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.6) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khu Di tích lịch sử Đền Hùng thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, là nơi thờ các vua Hùng có công dựng nước, Tổ tiên của dân tộc Việt Nam.