Trang chủ Sống bằng sáng tạo Dịch vụ - Thiết kế Top Sáng Tạo Nghệ Thuật - Trải nghiệm sáng tạo mỹ thuật...

Top Sáng Tạo Nghệ Thuật – Trải nghiệm sáng tạo mỹ thuật ứng dụng cùng giới trẻ

Nhắc đến mỹ thuật có lẽ chúng ta đều liên tưởng ngay đến việc vẽ tranh trên giấy. Nhưng khi đến với CLB 14 Art (TP Hạ Long), việc vẽ tranh có thể xuất hiện trên mọi chất liệu từ giấy đến vải, đá cuội, cói, gỗ, vỏ trứng… góp phần khơi dậy niềm đam mê, cảm hứng và sức sáng tạo của những người yêu nghệ thuật, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chị Nguyễn Lan Phương, Chủ nhiệm CLB 14 Art, hướng dẫn các bạn nhỏ vẽ tranh màu nước. 

Chị Nguyễn Lan Phương, Chủ nhiệm CLB 14 Art, chia sẻ: Hình thức trải nghiệm mỹ thuật ứng dụng này tuy khá mới mẻ ở Quảng Ninh song đã phát triển rất phổ biến ở thế giới và tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Đến với buổi giao lưu, CLB 14 Art muốn tạo ra một không gian để kết nối mọi người yêu mỹ thuật, hội họa. Không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, có người đã biết vẽ, có người mới lần đầu tiên cầm cọ nhưng tất cả đều có thể cùng nhau sáng tạo nghệ thuật, thể hiện cá tính, suy nghĩ qua những sản phẩm mỹ thuật của mình. Đây cũng là cách thức hiệu quả để mỗi người có thể giải tỏa áp lực, căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả, tái tạo nguồn năng lượng, cảm hứng sống tươi mới, tích cực, lạc quan.

Mới thành lập và đi vào hoạt động được 2 tháng, song CLB 14 Art với nhiều hoạt động sáng tạo nghệ thuật phong phú, đặc biệt là về mỹ thuật ứng dụng đã thu hút rất nhiều bạn trẻ, thanh thiếu nhi đến tham gia, trải nghiệm. Hoạt động giao lưu được CLB tổ chức định kỳ 1 lần/tháng vào các ngày chủ nhật tại địa điểm là một quán cà phê có không gian rộng rãi, thoáng mát, phù hợp với hoạt động trải nghiệm nghệ thuật.

Vẽ tranh trên nhiều chất liệu khác nhau khiến các bạn nhỏ rất hào hứng, thích thú.

Chúng tôi có dịp tham gia một buổi trải nghiệm mỹ thuật ứng dụng do CLB 14 Art tổ chức trong tháng 6 vừa qua. Ngoài những cọ, bút, màu sắc thì sự hào hứng, thích thú, say mê của các bạn trẻ, nhất là các bạn thiếu nhi là điều dễ nhận thấy nhất. Trong không gian quán cà phê xinh xắn được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, mọi người đến trải nghiệm có thể chọn cho mình những góc sáng tạo nghệ thuật riêng.

Đó có thể là đan móc len, vẽ túi vải, vẽ trên sỏi, vẽ trên giấy, vải canvas truyền thống… Còn đơn giản hơn, với các bạn thiếu nhi có thể tô màu trên tranh in sẵn, trên vỏ trứng nhựa hay cá gỗ… Mỗi người có thể thỏa sức sáng tạo với sản phẩm của mình, đồng thời có các thành viên của CLB sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn trong cách vẽ, pha màu, để tạo ra những sản phẩm hoàn thiện. Và niềm vui nhất sau vài tiếng tham gia buổi trải nghiệm là ai cũng tự tin có sản phẩm nghệ thuật do chính mình tạo ra.

Hoạt động tô màu trên vỏ trứng phù hợp với các bạn nhỏ chưa biết vẽ. 

Chị Vũ Thị Việt Hạnh, phường Hồng Hải (TP Hạ Long), chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một buổi trải nghiệm mỹ thuật ứng dụng như thế này tại Hạ Long. Đến đây, mọi người ở đủ mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn song ai cũng có thể tìm cho mình một hoạt động phù hợp, từ dễ đến khó. Tôi hy vọng các hoạt động bổ ích này sẽ được duy trì và nhân rộng để tạo thêm nhiều không gian vui chơi, giải trí, sáng tạo nghệ thuật mới mẻ cho mọi người cùng tham gia.

Em Trần Vũ Phương Anh, phường Bãi Cháy (TP Hạ Long), vui vẻ bảo: Em rất yêu thích vẽ tranh song đây là lần đầu tiên em thử sức vẽ trên các chất liệu khác ngoài giấy như vải, gỗ. Sau buổi trải nghiệm này, em đã được các anh chị trong CLB 14 Art hướng dẫn thêm kiến thức để về nhà có thể vẽ, trang trí thêm trên đồ dùng cá nhân như áo, giày, túi vải hoặc một số đồ dùng trong gia đình để tạo phong cách, dấu ấn độc đáo của riêng mình.

Ngoài vẽ tranh, buổi trải nghiệm mỹ thuật ứng dụng do CLB 14 Art tổ chức còn có hoạt động đan móc len.

Không chỉ là một không gian để sáng tạo nghệ thuật, với các hoạt động trải nghiệm của CLB 14 Art đã thu hút rất nhiều phụ huynh đưa con em đến vui chơi, tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Chị Vũ Thị Thùy Dung, phường Hồng Hà (TP Hạ Long), cho biết: Cuộc sống hiện đại quá bận rộn, áp lực. Người lớn, con trẻ đều đang dành nhiều thời gian cho ti vi, máy tính, điện thoại thông minh. Vì vậy, với những không gian mới mẻ như thế này vừa khơi dậy niềm yêu thích với mỹ thuật nói riêng, nghệ thuật nói chung cho các con song vừa tạo cơ hội để bạn bè, bố mẹ và con cái tăng cường giao lưu, thấu hiểu, gắn kết với nhau, tận hưởng những giá trị hạnh phúc.

Trong thời gian tới, cùng với việc duy trì các hoạt động trải nghiệm mỹ thuật ứng dụng, tìm kiếm các chất liệu mới để vẽ, mang đến cho những người yêu hội họa những thử nghiệm mới, CLB 14 Art sẽ tiếp tục tìm hiểu, ví dụ như làm các đồ handmade, thủ công trang trí từ các vật liệu dễ tìm dành cho các bạn nhỏ để rèn luyện sự khéo léo của đôi tay và tư duy thẩm mỹ…

Góc nhỏ trưng bày các sản phẩm mỹ thuật ứng dụng của các thành viên CLB 14 Art.

“Chúng tôi mong muốn đánh thức ý tưởng sáng tạo trong mỹ thuật cũng như nghệ thuật nói chung đối với tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Từ đây, góp phần nuôi dưỡng, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của mỗi cá nhân để đưa mỹ thuật, hội họa đi vào đời sống thật gần gũi, sinh động, hình thành một thói quen, lối sống tích cực thông qua trải nghiệm nghệ thuật bổ ích, lành mạnh” – chị Nguyễn Lan Phương, Chủ nhiệm CLB 14 Art chia sẻ thêm.

Theo Báo Quảng Ninh

CÁC TIN KHÁC

Tỷ phú Ấn Độ xây nhà máy điện sạch lớn nhất thế giới

Một tỷ phú Ấn Độ đang xây nhà máy điện lớn nhất thế giới diện tích gấp 5 lần Paris, có thể nhìn thấy từ vũ trụ, đáp ứng nhu cầu điện của 16 triệu hộ gia đình.

Nghiên cứu tiết lộ sự thực thú vị về tuổi thọ tối đa của con người

Dù tuổi thọ của con người vẫn đang tăng nhưng không có nghĩa là không có giới hạn, các chuyên gia nhận định những người sống trên 115 tuổi hiện vẫn còn hiếm.

AI phát hiện sự khác biệt đáng kể giữa bộ não của nam và nữ

Một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Mỹ (PNAS) đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá xem liệu có thể phân biệt được bộ não của nam và nữ thông qua việc phân tích các mô hình hoạt động của não hay không.

Hydro trắng – mỏ vàng mới khơi dậy cuộc săn lùng toàn cầu

Tin đồn xung quanh hydro tự nhiên – được mệnh danh là hydro trắng hoặc vàng – đang làm dậy sóng toàn cầu với tư cách là nhân tố thay đổi cuộc chơi tiềm năng trong cuộc săn lùng các nguồn năng lượng carbon thấp, tiết kiệm chi phí, theo Oil Price.

Sản phẩm hỗ trợ tăng trí nhớ từ dược liệu quý sẵn có

Cao dược liệu hương nhu tía và rau sam đắng là thành phần chính của sản phẩm hỗ trợ tăng cường trí nhớ, bảo vệ sức khỏe.

NVIDIA giới thiệu Project GR00T, nền tảng AI thổi hồn cho robot hình người

Với nền tảng công nghệ mới của NVIDIA, các robot thông minh mang hình dáng con người không còn là những sản phẩm của phim ảnh mà sắp trở thành sự thật.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Tỷ phú Ấn Độ xây nhà máy điện sạch lớn nhất thế giới

Một tỷ phú Ấn Độ đang xây nhà máy điện lớn nhất thế giới diện tích gấp 5 lần Paris, có thể nhìn thấy từ vũ trụ, đáp ứng nhu cầu điện của 16 triệu hộ gia đình.

Cáp treo Bà Nà (Đà Nẵng) – TOP 5 tuyến cáp treo hiện đại của Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch (P.3) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Cáp treo Bà Nà đánh dấu một thập kỷ của một trong những khu du lịch hàng đầu Việt Nam, đánh thức vùng Núi Chúa vốn chìm trong quên lãng nhiều thập kỷ, đưa Bà Nà nói riêng, Đà Nẵng nói chung trở thành một trong những "điểm phải đến trên thế giới".

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.25) Tháp Nhạn (Phú Yên): Chứng tích cổ ngàn tuổi kết nối quá khứ và hiện tại – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Trải qua cả ngàn năm lịch sử, bất chấp thăng trầm thời gian, Tháp Nhạn vẫn sừng sững trên sườn núi Nhạn, tiếp tục kể câu chuyện về Bà Thiên Y A Na, về hành trình khai phá và phát triển mảnh đất Phú Yên của người Chăm cũng như người Việt.

Bí ẩn những người có “trí nhớ siêu phàm”, thế giới chỉ 100-200 người

Chỉ cần nhắc một ngày bất kỳ trong quá khứ, người có trí nhớ siêu phàm kể lại được những gì đã xảy ra hôm ấy.

Tạo ra loại “keo” mới giúp bịt kín màng não sau phẫu thuật

Một nhóm các bác sĩ phẫu thuật thần kinh học và kỹ sư sinh học Mỹ đã chế tạo ra loại "keo" đặc biệt dùng cho các ca phẫu thuật mở màng não.

Nghiên cứu tiết lộ sự thực thú vị về tuổi thọ tối đa của con người

Dù tuổi thọ của con người vẫn đang tăng nhưng không có nghĩa là không có giới hạn, các chuyên gia nhận định những người sống trên 115 tuổi hiện vẫn còn hiếm.