Trang chủ Tin tức Việt Nam Thành phố đầu tiên ở Việt Nam có xe tải điện thu...

Thành phố đầu tiên ở Việt Nam có xe tải điện thu gom rác

Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã bàn giao 6 xe tải điện thu gom rác thải cho TP Huế trong buổi lễ hôm 17/5.
 Xe điện gom rác ở Huế. Ảnh: UNDP.

Xe điện gom rác ở Huế. Ảnh: UNDP.

Đây là những chiếc xe tải điện thu gom rác thải đầu tiên ở Việt Nam, trước mắt hoạt động theo chương trình thí điểm, theo thông cáo của UNDP.

Việc thí điểm thay một số phương tiện thu gom thủ công, xe tải động cơ đốt trong bằng xe điện bốn bánh chuyên dùng phù hợp với mục tiêu của TP Huế và tỉnh Thừa Thiên – Huế trong việc phát triển hệ thống giao thông công cộng theo hướng giao thông xanh, thông cáo dẫn lời ông Võ Lê Nhật, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Huế.

“Qua đó, hình ảnh của thành phố Huế với các danh hiệu: ‘Thành phố bền vững môi trường ASEAN’; ‘Thành phố Xanh quốc gia’ sẽ tiếp tục được phát huy trong mắt du khách và bạn bè quốc tế”, ông Nhật nói.

Một trong 6 chiếc xe tải điện thu gom rác thải do UNDP và Đại sứ quán Nhật Bản bàn giao cho TP Huế. Ảnh: UNDP.

Một trong 6 chiếc xe tải điện thu gom rác thải do UNDP và Đại sứ quán Nhật Bản bàn giao cho TP Huế. Ảnh: UNDP.

Ông Shimonishi Kiyoshi, Phó tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam, khẳng định Nhật Bản sẽ hợp tác với các nước đối tác để hỗ trợ Việt Nam giảm phát thải carbon bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo và các cơ chế khác trong khuôn khổ Đối tác Chuyển đổi Năng lượng Công bằng (JETP).

Ông Patrick Haverman, Phó trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, cũng đánh giá cao sự hợp tác của tỉnh Thừa Thiên – Huế trong lĩnh vực giao thông xanh.

Dự án “Thúc đẩy chuyển đổi bền vững hướng tới phương tiện chạy bằng điện tại Việt Nam” do UNDP triển khai, được chính phủ Nhật Bản hỗ trợ, có mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính bằng cách tăng cường hệ sinh thái cho phương tiện giao thông điện và giao thông xanh ở cấp quốc gia.

Các hoạt động tại thành phố Huế sẽ là mô hình để giới thiệu tính khả thi và lợi ích của giao thông xanh. Dự án cũng hỗ trợ phát triển hệ sinh thái quốc gia cho xe điện, bao gồm đầu vào cho lộ trình quốc gia, chính sách, ưu đãi và kế hoạch cơ sở hạ tầng sạc điện.

Theo Zing

 

CÁC TIN KHÁC

Viettel ra mắt trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Ngày 10-4, Viettel khai trương trung tâm dữ liệu Viettel Hòa Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

Đại học Quốc gia TP HCM xây dựng chương trình nghiên cứu AI

Từ nay đến 2030, Đại học Quốc gia TP HCM có ít nhất 20 sản phẩm mới từ công nghệ chủ chốt như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn, IoT… chế tạo thành công một chip AI.

Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn

Sáng 17-3, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship – Viettel) năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia của cuộc thi đã đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Ra mắt ứng dụng Smart Assistant nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu

Chiều 11/3, tại TP.HCM, Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (B2B) toàn cầu, hôm nay đã ra mắt Smart Assistant, một bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất xuất khẩu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam trên thị trường.

Hai nhà khoa học nữ thắng giải Kovalevskaia 2023

Giải thưởng Kovalevskaia 2023 vinh danh hai cá nhân gồm GS.TS Hoàng Thị Thái Hòa, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế và PGS.TS Đào Việt Hà, Viện trưởng Viện Hải dương học.

Việt Nam nghiên cứu quy định về đạo đức AI

Dựa trên kinh nghiệm ở nhiều nước và nguyên tắc của UNESCO, Việt Nam đang xây dựng quy định nhằm phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) một cách có đạo đức, trách nhiệm.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

[WOWTIMES – VIETKINGS] (1922-2024) Khách sạn Dalat Palace – Châu Âu cổ kính giữa lòng phố núi – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.6

(nienlich.vn) Khách sạn Dalat Palace là một trong những công trình điển hình cho di sản kiến trúc Pháp ở xứ sở sương mù Đà Lạt. Không những thế, công trình này còn là chứng tích đánh dấu sự hình thành và phát triển của cao nguyên Lâm Viên, là địa chỉ đỏ gắn với sự ra đời của Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh này.

Quần thể di tích hồ Gươm – đền Ngọc Sơn (Hà Nội) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Với người dân Hà Nội, Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn là niềm tự hào. Còn với người dân ở các tỉnh, thành phố khác thì từ lâu hình ảnh Hồ Gươm và đền Ngọc Sơn đã gần như trở thành 1 biểu tượng của Hà Nội. Không những thế đây còn là một điểm đến chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của thủ đô, là nơi mà bất kỳ du khách nào cũng phải ghé thăm khi đến với Hà Nội. Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn bao gồm hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn và khu tưởng niệm vua Lê.

Khởi động Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam 2024 với nhiều điểm mới

Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam 2024 (VCA 2024) bên cạnh 7 hạng mục giải thưởng đã được công bố từ VCA 2023, năm 2024 Ban tổ chức đã bổ sung thêm hạng mục thứ 8.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.47) Tháp Pô Sah Inư (Bình Thuận): Vẻ đẹp tháp cổ trên đồi Bà Nài – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Trải qua bao biến đổi của thời gian và thăng trầm lịch sử, tháp Po Sah Inư vẫn đứng sừng sững, trầm mặc với vẻ đẹp nguyên sơ, bí ẩn. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí, kiến trúc nghệ thuật độc đáo của tháp, du khách còn được nghe kể về thiên tình sử đẫm lệ của nàng công chúa vương quốc Chăm Pa xưa.

Khả năng cuộc cách mạng thiết bị AI ‘khai tử’ điện thoại thông minh

Tham vọng của Humane là khai tử điện thoại thông minh hoặc ít nhất là giảm nhu cầu thiết bị đang được coi là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại này.