Trang chủ Tin tức Việt Nam Lễ công bố ‘The Best of Vietnam 2022’

Lễ công bố ‘The Best of Vietnam 2022’

Hội đồng đánh giá và bình chọn ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất & những top thương hiệu Việt Nam uy tín Châu Á năm 2022 để công bố ‘The Best of Vietnam 2022’.

Sáng 24/9, tại khách sạn Rex Hotel Saigon (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Chương trình toạ đàm: “Đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hoá chuỗi cung ứng” và Lễ công bố “The Best of Vietnam 2022” do Liên Hiệp khoa học Doanh nhân Việt Nam, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo, Hiệp hội thông tin công nghiệp châu Á (AIPA) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

Sự kiện được sự quan tâm và tham dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các tổ chức Quốc tế tham dự, gồm: PGS.TS Nguyễn Văn Cường – Phó Cục trưởng Cục hành chính quản trị II (Văn phòng Chính phủ); ông Lee Seung Ho – Chủ tịch Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA); Ông Lê Văn Vạn – nguyên Vụ trưởng Vụ công tác phía Nam (Văn phòng Quốc hội); ông Trần Vũ Hải – Trưởng văn phòng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ tại TP.HCM; ông Lương Hoàng Hưng – Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo; ông Nguyễn Thanh Tân – Viện trưởng Viện quản trị Quốc tế; ông Trương Gia Bảo – Chủ tịch Liên minh chuyển đổi số (DTS); ông Lê Hải Bình – Chủ tịch, AXYS Group và nhiều lãnh đạo, doanh nghiệp khác.

22345

 Chương trình toạ đàm: “Đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hoá chuỗi cung ứng” do Liên Hiệp khoa học Doanh nhân Việt Nam, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo, Hiệp hội thông tin công nghiệp châu Á (AIPA) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức. 

Mở đầu buổi toạ đàm, ông Lương Hoàng Hưng – Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng Tạo cho biết mục đích của buổi toạ đàm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi công nghệ số, giúp cho các doanh nghiệp có thể áp dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh, thay đổi công nghệ để bắt kịp với đời sống kinh doanh trong khu vực cũng như trên thế giới.

“Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì công tác quản lý phải phù hợp với nguồn lực mình đang có. Bởi vì nếu các doanh nghiệp không dùng đúng nguồn lực về công tác chuyển đổi phù hợp thì sẽ rất khó bắt kip được nhịp kinh doanh của thị trường. Nếu chúng ta không thay đổi công nghệ chúng ta không thể nào thay đổi được phương pháp vận hành trong thời đại mọi doanh nghiệp đang tiến tới chuyển đổi công nghệ số.

Kinh tế hiện nay đang phát triển theo hướng tri thức hoá, kinh tế tri thức. Kinh tế tri thức dựa vào công nghệ”, ông Hưng nhấn mạnh.

Chia sẻ về vấn đề chuyển đổi số, ông Lê Hải Bình – Chủ tịch AXYS Group cho biết, Chính phủ đang rất nỗ lực chuyển đổi số các hoạt động trong các cơ quan Chính phủ, các thủ tục công dần dần đi vào hoạt động, còn các doanh nghiệp đã có quy định bắt buộc phải dùng hoá đơn điện tử.

“Chúng ta đã đặt một chân vào môi trường số rồi, chúng ta không có cơ hội để đứng ngoài việc chuyển đối số. Nếu chúng ta đứng ngoài vòng tròn chuyển đổi số thì chắc chắn chúng ta sẽ thất bại vào những năm tới vì doanh nghiệp, các đối thủ, khách hàng sẽ chuyển dịch rất nhanh”, ông Bình nhận định, đồng thời cho rằng công nghệ đóng góp 30% sự thành công trong chuyển đổi số của doanh nghiệp, còn 70% nằm ở sự thay đổi về văn hoá người chủ doanh nghiệp.

Cũng tại buổi toạ đàm, Viện trưởng Viện quản trị Quốc tế nhìn nhận hiện nay các doanh nghiệp đang gặp phải tình trạng: Doanh số chưa đạt, tốc độ tăng trưởng không đạt như mong đợi, quản trị chưa tạo sức mạnh tăng trưởng nội tại, sự phối hợp giữa SEO và maketting chưa có sự đồng bộ, hệ thống quản lý chưa nhịp nhàng, chính sách quy định chồng chéo… Đó là lỗi ở hệ thống vòng tròn về tầm nhìn; năng lực đội ngũ quản lý; hệ thống vận hành.

5677

 Lễ công bố “The Best of Vietnam 2022”

“Để giải quyết 3 vòng tròn này cần phải xem lại tầm nhìn; cấu trúc của công ty; sản phẩm SEO và maketing phối hợp với nhau phải đồng bộ; sự phối hợp các chức năng; bố trí đúng người đúng việc; hệ thống kiểm soát tốt; xây dựng văn hoá doanh nghiệp”, ông Tân đưa ra giải pháp.

Sau buổi toạ đàm, chương trình tiếp tục với Lễ công bố “The Best of Vietnam 2022”.

Chương trình được triển khai từ tháng 04/2022 trên phạm vi toàn quốc với hơn 15 nhóm nghành nghề tại thị trường Việt Nam. Hội đồng đánh giá và bình chọn ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất & những top thương hiệu Việt Nam uy tín Châu Á năm 2022.

Bộ tiêu chí được Hội đồng bình chọn đưa ra theo tiêu chuẩn Quốc tế, được áp dụng trên toàn cầu được cải tiến dành riêng cho doanh nghiệp.

11223

 Đơn vị được vinh danh chụp hình kỉ niệm.

Danh hiệu được Hội đồng bình chọn xét duyệt dựa trên các tiêu chí cốt lõi: Chấp hành luật pháp; xây dựng và bảo hộ thương hiệu; hệ thống giám sát chất lượng thị trường và thị phần; doanh thu và lợi nhuận; trách nhiệm với Nhà nước và người lao động;  bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội.

Ngoài ra, tùy vào từng lĩnh vực ngành nghề của mỗi doanh nghiệp, Hội đồng bình chọn sẽ đánh giá các tiêu chí cụ thể: Năng lực; triết lý quản trị; hoạt động công nghệ – sáng tạo; năng lực tài chính; nguồn nhân lực; chiến lược Marketing;…

Lễ công bố được Truyền hình trực tiếp trên kênh VTC8 – Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và chia sẽ trên các ứng dụng VTCNow, fanpage Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo cùng sự đưa tin của các đơn vị truyền hình, báo chí trung ương và địa phương.

Theo Sở Hữu Trí Tuệ

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.53) Hào Sĩ Phường (Thành phố Hồ Chí Minh): Chuyện đời trăm năm...

(kyluc.vn) Tách biệt hoàn toàn với không khí ồn ào của phố thị, những ngôi nhà mang màu của thời gian, những nét văn hóa được gìn giữ qua hàng trăm năm ở con hẻm Hào Sĩ Phường đã đem đến một hình ảnh Sài Gòn đầy thi vị.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (1874-2024) – Vươn ra biển lớn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Cảng Hải Phòng được thành lập năm 1874, đây là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam, với hệ thống thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu vận tải, thương mại quốc tế.

Di tích Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều...

(kyluc.vn) Trong những thành cổ qua các triều đại phong kiến ở Việt Nam, Thành cổ Quảng Trị được nhắc đến nhiều nhất dù không phải là một kiến trúc đặc biệt. Nơi đây đã ghi dấu một trận chiến bi hùng của quân và dân ta, trở thành khúc tráng ca bất tử trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông.

Ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập công nghệ chuỗi khối và trí tuệ nhân tạo cho 1 triệu người tới 2023.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Chế biến Thủy hải sản Liên Thành (1906-2024) – Tinh túy hương vị trăm năm – Top...

(nienlich.vn) Cách đây gần 120 năm, từ ý tưởng của chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, công ty Liên Thành được thành lập tại Phan Thiết bởi 6 vị tiền hiền, mang theo hương vị quốc hồn quốc túy. Đến năm 1906, một thương hiệu nước mắm ra đời và đã gắn chặt mình với dòng chảy lịch sử của dân tộc.

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.53) Hào Sĩ Phường (Thành phố Hồ Chí Minh): Chuyện đời trăm năm trong con hẻm nhỏ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tách biệt hoàn toàn với không khí ồn ào của phố thị, những ngôi nhà mang màu của thời gian, những nét văn hóa được gìn giữ qua hàng trăm năm ở con hẻm Hào Sĩ Phường đã đem đến một hình ảnh Sài Gòn đầy thi vị.

Điều gì biến Ấn Độ trở thành trung tâm thiết kế bán dẫn của thế giới?

Theo Chủ tịch Công ty bán dẫn Qualcomm chi nhánh Ấn Độ, quốc gia Nam Á đang và sẽ là trung tâm thiết kế chip với đội ngũ kỹ sư dồi dào.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (1874-2024) – Vươn ra biển lớn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.11

(nienlich.vn) Cảng Hải Phòng được thành lập năm 1874, đây là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam, với hệ thống thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu vận tải, thương mại quốc tế.

Di tích Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.7) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Trong những thành cổ qua các triều đại phong kiến ở Việt Nam, Thành cổ Quảng Trị được nhắc đến nhiều nhất dù không phải là một kiến trúc đặc biệt. Nơi đây đã ghi dấu một trận chiến bi hùng của quân và dân ta, trở thành khúc tráng ca bất tử trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông.

Ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập công nghệ chuỗi khối và trí tuệ nhân tạo cho 1 triệu người tới 2023.