Trang chủ Tin tức Hành trình - Cuộc thi VietKings - Khởi đầu Hành trình chinh phục Kỷ lục Thế giới

VietKings – Khởi đầu Hành trình chinh phục Kỷ lục Thế giới

Được thành lập vào năm 2004, với mục tiêu và sứ mệnh "Mang tinh hoa Việt Nam ra Thế giới" và "Mang tinh hoa thế giới về Việt Nam", VietKings đã và đang mang theo nguồn cảm hứng bất tận để vinh danh các Kỷ lục Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và ý chí phá vỡ các Kỷ lục mới cho người Việt. Đó cũng là khởi đầu cho một Hành trình chinh phục những đỉnh cao của Kỷ lục Thế giới, một hành trình mang tên “Phụng sự Tổ quốc” của cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam.

CUỘC SỐNG LÀ MỘT HÀNH TRÌNH BẤT TẬN

Dải đất Việt cong hình chữ S trải dài từ Bắc vào Nam được biết đến với những giá trị đặc sắc. Từ những nét văn hóa lâu đời của những di tích lịch sử ngàn năm, những danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ đến vô vàn món ăn làm đắm say bao thực khách và những tác phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo đến từ những nghệ nhân làng nghề truyền thống… Tất cả mang trong mình những giá trị riêng biệt và độc đáo, là những điểm nhấn quan trọng để lan tỏa, giúp thế giới hiểu hơn về hình ảnh đất nước Việt Nam.

Nếu nói “Cuộc sống là một hành trình bất tận”, thì VietKings đã và đang đi những bước đi nhỏ bé trong hành trình ấy. Đó là những bước đi không chỉ riêng mình mà để đặt những viên gạch nền móng trong khởi đầu chinh phục những giấc mơ Kỷ lục Thế giới cho người Việt. Tâm niệm như vậy nên VietKings đã và đang thực hiện nhiều cuộc hành trình dài hơi trong mục tiêu chung khẳng định và vinh danh những tinh hoa của đất và người Việt Nam ra thế giới.

Hành trình tìm kiếm và quảng bá những giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Namđược VietKings chính thức triển khai vào năm 2011 với nhiều tiêu chí khác nhau. Đây là một bước đi mới trong một cuộc hành trình dài, rộng và sâu được thực hiện vớihi vọng sẽ trở thành cầu nối để quảng bá hình ảnh, vị thế của Việt Nam thông qua các giá trị ẩm thực, đặc sản. Du khách trong và ngoài nước đều nhận thấy sức hấp dẫn của nền ẩm thực Việt Nam, vừa phong phú và đa dạng, vừa dân giã, mộc mạc, vừa hiện đại, sáng tạo nhưng lại rất đỗi thân thương và thu hút. Những món ăn đó xứng đáng trở thành “Di sản Văn hóa Ẩm thực”, được mọi người gìn giữ, phát huy và quảng bá. Cũng chính vì vậy, Giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới Philip Kotler đã gợi ý “Bếp ăn của thế giới” như là một trong những chọn lựa của Việt Nam khi xây dựng thương hiệu quốc gia.

Năm 2020, 2021, với sự đề cử của VietKings, Liên minh Kỷ lục Thế giới – WorldKings (Trụ sở tại Mỹ và Ấn Độ) và Hiệp hội Kỷ lục Thế giới – WRA (Trụ sở tại Hồng Kông) đã chính thức xác lập 05 Kỷ lục Thế giới cho ẩm thực – đặc sản của Việt Nam.Việc được hai Tổ chức Kỷ lục Thế giới cùng xác lập các Kỷ lục về ẩm thực, đặc sản là một niềm tự hào cho mỗi người dân Việt Nam trong nước nói riêng và cộng đồng người Việt Nam trên toàn cầu nói chung.

Sự đa dạng và độc đáo của nền ẩm thực Việt Nam đã được ghi nhận bằng những Kỷ lục thế giới đầu tiên trong năm 2020 – 2021

 

Trong 10 năm làm hành trình, 05 Kỷ lục Thế giới về ẩm thực – đặc sản Việt Nam được Kỷ lục Thế giới ghi nhận, đối với VietKings thực sự là một “quả ngọt” đáng tự hào. Bắt đầu từ 10 Kỷ lục Thế giới về ẩm thực, đặc sản đó, hiện VietKings đang tiếp tục tìm kiếm, thực hiện hồ sơ đề cử nhiều giá trị mới của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực để gửi tới Liên minh Kỷ lục Thế giới và Hiệp hội Kỷ lục Thế giới trong thời gian tới.

 

 

Trong đó các điểm đến đặc biệt, các sản phẩm Độc bản độc đáo do các Nghệ nhân thực hiện tại hơn 500 làng nghề của Việt Nam… được xem là những điểm nhấn nổi bật đang được VietKings xem xét, tổng hợp và tiếp tục đề cử ra thế giới. Đây chính là sự nối dài của Hành trình quảng bá các giá trị đặc biệt của Việt Nam ra thế giới do VietKings đã và đang tiếp tục triển khai.

 

HÀNH TRÌNH PHỤNG SỰ TỔ QUỐC CỦA CỘNG ĐỒNG KỶ LỤC GIA VIỆT NAM

Hiện nay, cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Mỗi một Kỷ lục gia là một bản nhạc đầy thanh âm, là kết tinh của những giá trị tiêu biểu được dày côngtạo lập trong suốt một đời lao động không nghỉ. Những tác phẩm, những công trình, những kiệt tác Kỷ lục ấy đặc biệt bởi cả hình thức lẫn nội dung, có thể đại diện cho những giá trị tinh hoa của nhân loại. Quan trọng nhất, chúng sinh ra để mang lại những ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống, cho xã hội.

 

Cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam tại Hội ngộ kỷ niệm 15 năm thành lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam

 

Kỳ tích, thành công của Kỷ lục gia được tạo nên bằng sự nỗ lực vượt bậc, bằng bản lĩnh, bằng sự say mê đối với lĩnh vực theo đuổi… Có thể nói họ là những nhân vật truyền lửa, khơi gợi sự sáng tạo cùng ý chí nỗ lực không ngừng để tạo nên giá trị. Những giá trị đó sẽ tiếp tục được gìn giữ, kế thừa qua các thế hệ nối tiếp nhau trở thành bản sắc, tinh hoa mang giá trị chung của cộng đồng, dân tộc.Sẽ càng tuyệt vời hơn khi Kỷ lục gia đóng vai trò là SỨ GIẢ trong Hành trình chinh phục Kỷ lục thế giới để tiếp tục khẳng định và quảng bá các giá trị Việt Nam.

Cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam mang trên mình sứ mệnh và mục đích “Phụng sự Tổ quốc” từ trong mỗi bước đi. Chính vì thế, mỗi một Kỷ lục được xác lập thành công đều mang trong mình một thông điệp có giá trị, khơi gợi lên những câu chuyện đẹp và hành trình chinh phục đỉnh cao đầy ý nghĩa.

Trong bối cảnh công nghiệp 4.0 đang phát triển thần tốc, kỳ diệu, ngoạn mục ngoài sức tưởng tượng của con người,Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng đang dần tiến đến mục tiêu số hóa để tiếp tục kết nối và lan tỏa. Trong năm 2021, VietKings sẽ xây dựng Hệ thiên cầu Kỷ lục – SPHERE.6. Đó sẽ là vùng đất lưu giữ thời gian cùng những giá trị sáng tạo và những ước mơ của Kỷ lục gia. SPHERE.6 được thực hiện với khát vọng hình thành Hệ sinh thái số về những giá trị của cộng đồng Kỷ lục gia trên khắp năm châu.

 

KỶ LỤC – Đó là hành trình dài dành cho những ai tâm huyết, nỗ lực, sáng tạo và cống hiến trọn đời. Những giá trị mà Kỷ lục mang lại không thể nào đong đếm bằng thước đo hay những giá trị về vật chất. Chính vì thế, dù trải qua những lớp bụi mờ của thời gian và không gian vẫn vẹn nguyên và được xã hội công nhận, tôn vinh, là kho tàng vô giá truyền lại cho thế hệ mai sau. Những giá trị mà Kỷ lục đặc biệt ấy sẽ không chỉ nằm trong khuôn khổ quốc gia mà ngày càng lan tỏa ra thế giới.

Chẳng có thành công nào dễ dàng, chẳng có thảm đỏ nào trải sẵn dưới mỗi bước chân, nhưng “cứ đi rồi sẽ thành đường”. Những giá trị theo năm tháng sẽ được vun vén và lớn dần lên từ chính những bước đi khởi đầu ấy.

Hãy cùng VietKings khởi đầu một hành trình mới mang tên Chinh phục Kỷ lục Thế giới cho Việt Nam.

 

TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM – VIETKINGS

CÁC TIN KHÁC

Nghiên cứu tiết lộ sự thực thú vị về tuổi thọ tối đa của con người

Dù tuổi thọ của con người vẫn đang tăng nhưng không có nghĩa là không có giới hạn, các chuyên gia nhận định những người sống trên 115 tuổi hiện vẫn còn hiếm.

AI phát hiện sự khác biệt đáng kể giữa bộ não của nam và nữ

Một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Mỹ (PNAS) đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá xem liệu có thể phân biệt được bộ não của nam và nữ thông qua việc phân tích các mô hình hoạt động của não hay không.

Hydro trắng – mỏ vàng mới khơi dậy cuộc săn lùng toàn cầu

Tin đồn xung quanh hydro tự nhiên – được mệnh danh là hydro trắng hoặc vàng – đang làm dậy sóng toàn cầu với tư cách là nhân tố thay đổi cuộc chơi tiềm năng trong cuộc săn lùng các nguồn năng lượng carbon thấp, tiết kiệm chi phí, theo Oil Price.

NVIDIA giới thiệu Project GR00T, nền tảng AI thổi hồn cho robot hình người

Với nền tảng công nghệ mới của NVIDIA, các robot thông minh mang hình dáng con người không còn là những sản phẩm của phim ảnh mà sắp trở thành sự thật.

Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn

Sáng 17-3, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship – Viettel) năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia của cuộc thi đã đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Đạo luật đầu tiên trên thế giới về AI chính thức được thông qua

Quốc hội Liên minh Châu u đã phê duyệt bộ quy tắc cơ bản đầu tiên trên thế giới nhằm quản lý trí tuệ nhân tạo. Quy định dự kiến sẽ có hiệu lực vào cuối tháng 5, sau khi vượt qua bước kiểm tra cuối cùng và nhận được sự thông qua từ Hội đồng Châu Âu…

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.25) Tháp Nhạn (Phú Yên): Chứng tích cổ ngàn tuổi kết nối quá khứ và hiện tại – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Trải qua cả ngàn năm lịch sử, bất chấp thăng trầm thời gian, Tháp Nhạn vẫn sừng sững trên sườn núi Nhạn, tiếp tục kể câu chuyện về Bà Thiên Y A Na, về hành trình khai phá và phát triển mảnh đất Phú Yên của người Chăm cũng như người Việt.

Bí ẩn những người có “trí nhớ siêu phàm”, thế giới chỉ 100-200 người

Chỉ cần nhắc một ngày bất kỳ trong quá khứ, người có trí nhớ siêu phàm kể lại được những gì đã xảy ra hôm ấy.

Tạo ra loại “keo” mới giúp bịt kín màng não sau phẫu thuật

Một nhóm các bác sĩ phẫu thuật thần kinh học và kỹ sư sinh học Mỹ đã chế tạo ra loại "keo" đặc biệt dùng cho các ca phẫu thuật mở màng não.

Nghiên cứu tiết lộ sự thực thú vị về tuổi thọ tối đa của con người

Dù tuổi thọ của con người vẫn đang tăng nhưng không có nghĩa là không có giới hạn, các chuyên gia nhận định những người sống trên 115 tuổi hiện vẫn còn hiếm.

Cáp treo Nữ Hoàng (Quảng Ninh) – TOP 5 tuyến cáp treo hiện đại của Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Cáp treo Nữ hoàng băng qua cửa ngõ Vịnh Cửa Lục, nối liền từ bờ biển Bãi Cháy tới núi Ba Đèo (Hòn Gai - Thành phố Hạ Long). Với sự độc đáo, nơi đây đã trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ tại Quảng Ninh.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.24) Chợ Bình Tây (Thành phố Hồ Chí Minh): Ngôi chợ cổ giữa lòng Chợ Lớn – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chợ Bình Tây (còn được gọi là Chợ Lớn, Chợ Lớn Mới) với lối kiến trúc cổ, mang đậm phong cách Á Đông, được thành lập trong những năm đầu tiên hình thành vùng đất Sài Gòn xưa. Nơi đây là điểm buôn bán, giao thương quan trọng giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cũng như với một số nước trong khu vực như Campuchia, Lào, Thái Lan…