Trang chủ Tin tức NƯỚC TƯƠNG NAM DƯƠNG - Thương hiệu "Con mèo đen" và...

[WOWTIMES: Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] NƯỚC TƯƠNG NAM DƯƠNG – Thương hiệu “Con mèo đen” và hành trình 7 thập kỷ gắn kết bữa cơm gia đình Việt

(KỶ LỤC - WOWTIMES) Có mặt trên thị trường từ năm 1951, Nước tương Con mèo đen - Nam Dương là sản phẩm hiện diện trong hàng triệu bữa ăn gia đình Việt. Trải qua 7 thập kỷ, đến hôm nay, chén nước tương ấy vẫn hiện hữu trong những bữa cơm đầm ấm của nhiều gia đình. Đó là hành trình bền bỉ khẳng định uy tín của một thương hiệu, cũng là hành trình trở thành cầu nối gắn kết các thành viên và nhiều thế hệ trong gia đình.

“CON MÈO ĐEN” – BỀN BỈ 70 NĂM VẸN NGUYÊN HƯƠNG VỊ VIỆT

 

 

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương (NDFC) ra đời trên cơ sở hợp tác liên doanh giữa Tập đoàn Wilmar (Singapore) và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (SG Co.op). Thành lập và phát triển từ năm 1951 cho đến nay, công ty Nam Dương chuyên sản xuất và kinh doanh trong ngành nước chấm và gia vị tại Việt Nam. Với bí quyết chất lượng từ công thức chế biến truyền thống lâu đời và lợi thế cạnh tranh lớn từ sức mạnh hệ thống phân phối rộng khắp của SG Co.op & Wilmar cùng tiềm lực về đầu tư, nghiên cứu phát triển sản phẩm, NDFC tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dòng sản phẩm nước tương và tương sốt, đồng thời tự tin gia nhập vào ngành hàng mới là hạt nêm và sốt mayonnaise nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tạo ra những sản phẩm có giá trị vượt trội với cam kết chất lượng sản phẩm vì sức khỏe của người tiêu dùng và tầm nhìn trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Nước chấm và Gia vị Việt Nam. 

 

 

Thương hiệu nước chấm Nam Dương với biểu tượng “Con mèo đen” đã tích lũy 70 năm kinh nghiệm am hiểu thị trường ẩm thực trong và ngoài nước. Với chiến lược phát triển tập trung vào chất lượng, thương hiệu Nam Dương không những được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm mà còn được khách hàng nước ngoài ưa chuộng. Các sản phẩm từ “Con mèo đen” đã có mặt ở Mỹ, Canada, Nga, Balan, Hungary, Đài loan…

 

 “Con mèo đen” kết nối bữa cơm gia đình bao thế hệ
 

 

HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN VỚI NHỮNG BIẾN ĐỘNG CỦA THỊ TRƯỜNG

Năm 1951, tại Bến Bình Đông, TP. HCM, một doanh nghiệp tư nhân thành lập xưởng sản xuất tên “Nam Dương xì dầu thực phẩm xưởng”, sản phẩm là những chai nước tương Tàu vị yểu, lấy nhãn hiệu Con mèo đen. 

 

Xưởng nước tương đầu tiên với thương hiệu nhận diện là con mèo đen

 

Năm 1962, Nam Dương mở phân xưởng đầu tiên tại Phnôm Pênh, Campuchia. Gặt hái được thành công, tiếp tục xây dựng phân xưởng thứ hai tại Lào và cũng tạo được tiếng vang tại thị trường này.
Đến năm 1970, công ty Nam Dương đã có số nhân viên lên đến 400 người và mở rộng nhà máy ở Lào, Campuchia. Trở thành một trong những biểu tượng của sản phẩm gia vị Việt Nam những năm thập niên 70-80.

 

Nước tương hiệu con mèo luôn hiện hữu trên mâm cơm của người dân Sài Gòn xưa

 

Khoảng năm 1981, Nam Dương được chuyển giao về hợp tác xã với tên gọi mới là Xí nghiệp nước chấm Nam Dương thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương Mại TP.HCM (SaiGon Co.op), từng bước nâng cấp, tự động hóa trong từng công đoạn sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Năm 1981 – 1997, bắt đầu chinh phục thị trường Mỹ, Nga, Hungary,…với thành công lớn.

 

Những sản phẩm nước chấm với hương vị đặc trưng đã trở thành gia vị không thể thiếu trong bếp ăn của hàng triệu người Việt

 

Đến thời điểm đất nước mở cửa, Nam Dương đã gặp phải rất nhiều khó khăn như bất cứ thương hiệu nào tồn tại trong giai đoạn đó. Thị phần của Nam Dương ngày một thu hẹp do sự cạnh tranh gay gắt với những làn sóng mới trong xu hướng tiêu dùng. Từ năm 2007, chai nước tương dán nhãn chú mèo màu đen gần như chỉ được thấy trên kệ hàng của Co.opmart.

 

Những chai nước tương Nam Dương bày bán tại Siêu thị Co.opmart

 

Ngày 27/10/2015 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng: SaiGon Co.op và Tập đoàn Wilmar chính thức hợp tác liên doanh, thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm Quốc tế Nam Dương (NDFC) với tổng vốn đầu tư lên tới 25,6 triệu USD. Bổ nhiệm ông Thái Kim Sơn làm Tổng giám đốc. Tỷ lệ cổ phần Wilmar và Saigon Co.op lần lượt là 51% và 49%. 

 

Saigon Co.op hợp tác với Tập đoàn Wilmar sản xuất nước tương Nam Dương

Tháng 12/2017, xây dựng nhà máy mới tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, Nhà Bè với công suất 50.000 tấn một năm.

 

Nhà máy của Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương tại Hiệp Phước với vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng nhằm nâng cấp chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

 

 

Quy trình sản xuất được đầu tư hiện đại và không ngừng đổi mới kỹ thuật công nghệ

 

Năm 2018, Nam Dương trở lại thị trường với diện mạo mới, kết hợp độc đáo giữa công thức chế biến lâu đời cùng công ngh��� sản xuất hiện đại.

 

Năm 2020, thương hiệu cho ra mắt sản phẩm mới “Nước tương Nam Dương đậu nành lên men tự nhiên”, Nam Dương hân hạnh có sự đồng hành và bảo chứng của bộ 3 danh thủ Tiến Linh – Quang Hải – Duy Mạnh thuộc Đội tuyển Quốc gia Việt Nam cho hương vị nước tương thơm ngon và còn rất an toàn cho sức khỏe với tiêu chí 3 KHÔNG

 

WOWTIMES – THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC

– Năm 1997: Từ những thành quả đạt được, Nam Dương được Chủ tịch nước trao tặng Huân Chương Lao Động Hạng 3.

– Năm 1997 – 2010: Nhận Bằng Khen và cờ thi đua của Bộ Thương Mại và được bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao suốt 14 năm liền. Nam Dương được cấp chứng chỉ ISO 9001, ISO 22000,HACCP và hệ thống quản lý chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

– Năm 2005: Đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt do Ủy Ban TW Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức và cúp vàng Thương Hiệu Việt cho thương hiệu Nam Dương và các sản phẩm tương ớt.

– Năm 2012: Đạt Doanh nghiệp xanh vì thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường 

 

Cũng giống như các thương hiệu Việt truyền thống, nước tương Nam Dương từng trải qua nhiều khó khăn để tồn tại và phát triển

 

Năm 2019: Đạt danh hiệu “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất năm 2019” do tạp chí Culture Magazin tại Canada bình chọn. Đây là một mốc son quan trọng với thương hiệu Nam Dương khi tái khẳng định hương vị nước tương Nam Dương thơm ngon nguyên bản, vốn đã chinh phục người tiêu dùng trong suốt 70 năm qua. 

 

Ông Thái Kim Sơn – Tổng giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương (trái) nhận kỷ niệm chương từ ông Trần Nguyễn Đăng Vinh – Đại diện của tạp chí Culture Magazin tại Việt Nam (phải)

 

Năm 2020: Vinh dự được bình chọn danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trong suốt nhiều năm liền.

 

 

Ra mắt thị trường từ năm 1951, Nam Dương là một trong những thương hiệu hiếm hoi bền bỉ đồng hành cùng hàng triệu bữa cơm Việt. Đến nay, người tiêu dùng luôn có ấn tượng tốt về chất lượng sản phẩm nước chấm và gia vị Nam Dương bởi khẩu vị tinh tế và hương thơm đặc trưng của nước tương truyền thống cùng các sản phẩm gia vị khác (tương ớt, tương đen, dầu hào, dầu dấm, sa tế…) Đây là điều không phải thương hiệu truyền thống nào cũng có thể làm được.

Trên chặng đường hơn nửa thế kỷ, Nam Dương dù trải qua bao thăng trầm vẫn giữ được vị ngon truyền thống – yếu tố tín nhiệm của người tiêu dùng. Giờ đây, nước tương Nam Dương có sự chuyển mình mạnh mẽ nhờ được cải tiến về công nghệ hiện đại, mẫu mã bao bì được đầu tư kỹ lưỡng. Song song đó công thức chế biến lâu đời và vị ngon nguyên bản vẫn được giữ nguyên, để vị nước tương “Con mèo đen” Nam Dương mãi là hương vị yêu thương, vị ngon kết nối các thế hệ trên mâm cơm gia đình Việt. Với tầm nhìn và chiến lược tập trung vào chất lượng, Nam Dương chắc chắn sẽ tiếp tục ghi dấu thêm nhiều cột mốc phát triển trong thời gian sắp tới.

 

 

Nguyễn Huệ – WOWTIMES (tổng hợp, nguồn hình Internet)

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.53): Rạp Pathé (Hà Nội) – Rạp chiếu phim đầu tiên tại Việt Nam

(kyluc-top) – Điện ảnh được du nhập vào Việt Nam năm 1899 với buổi chiếu phim đầu tiên của Gabriel Veyre ngày 28 tháng 4. Tiếp đó, có những buổi chiếu phim trong các khách sạn, nhà hàng lớn nhân những ngày lễ quan trọng hoặc sự kiện chính trị nào đó cho những quan chức, viên chức, chủ công ty công nghiệp và doanh nghiệp, đơn vị quân đội Pháp chiếm đóng thuộc địa. Năm 1920 ở Hà Nội, một người Pháp là Aste bỏ tiền xây dựng rạp Pathé – rạp chiếu bóng đầu tiên tại Việt Nam cũng như Đông Dương.

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.52): Cây Dã Hương cổ thụ (Bắc Giang) – Cây dã hương lâu đời nhất Việt...

(kyluc-top) – Cây Dã Hương hơn 1000 năm tuổi tại thôn Giữa, xã Tiên Lục (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) được coi như một báu vật thiên nhiên quý hiếm còn lưu giữ đến nay trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng này.

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.51): Bảo tàng điêu khắc Chăm (Đà Nẵng) – Bảo tàng lịch sử lâu đời nhất...

(kyluc-top) – Bảo tàng điêu khắc Chăm hay còn được gọi là “Bảo tàng Chàm” thuộc quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng là nơi chuyên lưu giữ, trưng bày các hiện vật – di vật về nghệ thuật điêu khắc của vương quốc Chăm Pa được tìm thấy ở các tháp, thành lũy Chăm tại các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ từ Hà Tĩnh tới Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên. Đây là bảo tàng có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam.

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Tập đoàn Hoa Sen: 21 năm không ngừng vươn cao vị thế trên thị...

(VietKings - WowTimes) Tập đoàn Hoa Sen là doanh nghiệp luôn tiên phong trong đầu tư hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất mang đến các sản phẩm tôn thép đạt chất lượng cao, đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng của Việt Nam và quốc tế. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Hoa Sen đang không ngừng vươn cao vị thế, khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Top 100 Đơn vị sống bằng sáng tạo – P14 – Thế Giới Di Động: Sáng tạo không ngừng để khẳng định vị thế...

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, với mạng lưới hơn 4.500 cửa hàng trên toàn quốc.

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.50): Vũ Đình Long – Nhà viết kịch đầu tiên của Việt Nam

(kyluc-top) – Nhắc đến tên tuổi nhà văn, nhà viết kịch Vũ Đình Long, người ta thường liên tưởng ngay tới cái tên Nhà xuất bản Tân Dân và những tờ báo đã góp phần làm nên diện mạo văn học và báo chí nước nhà trước 1945 như "Tiểu thuyết thứ bảy", "Ích Hữu", "Tao đàn", "Phổ thông bán nguyệt san", "Truyền bá"... Ngoài ra, ông còn được người đời nhớ tới với vở "Chén thuốc độc" được công diễn tại "Nhà hát Tây" đêm 22-1-1921 và trở thành nhà viết kịch hiện đại đầu tiên của Việt Nam...

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Tin Hay Không Tin Thế Giới – Bên trong “Chợ Chú Rể” 700 năm tuổi của Ấn Độ

Trong một sự kiện diễn ra hằng năm tại bang Bihar, Ấn Độ, những người đàn ông sẽ đứng chờ gia đình của các cô dâu tương lai tới chọn làm con rể. Hủ tục này đã tồn tại hơn 700 năm và đang được chính quyền sở tại kêu gọi xóa bỏ

[WOWTIMES: Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] NƯỚC TƯƠNG NAM DƯƠNG – Thương hiệu “Con mèo đen” và hành trình 7 thập kỷ gắn kết bữa cơm gia đình Việt

(KỶ LỤC - WOWTIMES) Có mặt trên thị trường từ năm 1951, Nước tương Con mèo đen - Nam Dương là sản phẩm hiện diện trong hàng triệu bữa ăn gia đình Việt. Trải qua 7 thập kỷ, đến hôm nay, chén nước tương ấy vẫn hiện hữu trong những bữa cơm đầm ấm của nhiều gia đình. Đó là hành trình bền bỉ khẳng định uy tín của một thương hiệu, cũng là hành trình trở thành cầu nối gắn kết các thành viên và nhiều thế hệ trong gia đình.

Top 100 Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2022- P17- Hệ thống tưới nước thông minh cho vùng hạn

Hệ thống tưới tiết kiệm nước thông minh trên cơ sở các cảm biến độ ẩm điều khiển từ xa để tính toán và xác định lượng nước tưới đúng thời điểm.

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.53): Rạp Pathé (Hà Nội) – Rạp chiếu phim đầu tiên tại Việt Nam

(kyluc-top) – Điện ảnh được du nhập vào Việt Nam năm 1899 với buổi chiếu phim đầu tiên của Gabriel Veyre ngày 28 tháng 4. Tiếp đó, có những buổi chiếu phim trong các khách sạn, nhà hàng lớn nhân những ngày lễ quan trọng hoặc sự kiện chính trị nào đó cho những quan chức, viên chức, chủ công ty công nghiệp và doanh nghiệp, đơn vị quân đội Pháp chiếm đóng thuộc địa. Năm 1920 ở Hà Nội, một người Pháp là Aste bỏ tiền xây dựng rạp Pathé – rạp chiếu bóng đầu tiên tại Việt Nam cũng như Đông Dương.

Top 100 Ý Tưởng Sáng Tạo Về Ẩm Thực-P20-Cà phê không đắng

Một số nhà sáng chế đã nghĩ ra cách làm cà phê mất caffein để làm chúng vẫn ngon mà không đắng

Top 100 công ty sáng tạo toàn cầu năm 2022 – P.24 – Starbucks (Mỹ)

(Kyluc.vn - Worldkings.org) Quán cà phê Starbucks đầu tiên được thành lập tại số 2000 Western Avenue (Seattle, Washington) vào ngày 30 tháng 3 năm 1971 bởi 3 người: Jerry Baldwin, giáo viên tiếng Anh, Zev Siegl, giáo viên lịch sử, và Gordon Bowker, nhà văn.