Từ khởi đầu khiêm tốn với tên gọi tiNiWorld vào năm 2009 cho đến nay, N KID Group đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành giải trí thiếu nhi và vẫn theo đuổi một mục tiêu cao hơn cả kinh doanh đó là đồng hành cùng các bậc phụ huynh để định hình những ký ức và trải nghiệm tuổi thơ của các con một cách trọn vẹn. Với những việc đang làm, N KID GROUP tự tin đóng góp một phần để “Thay đổi thế giới qua từng bé một ”.
N KID Group hiện đang sở hữu các thương hiệu bao gồm hệ thống trung tâm Giáo – Trí tiNiWorld, sân chơi vận động thể thao tiNiPark, thương hiệu đồ chơi tiNiToy, hệ thống bán lẻ dành riêng cho bé tiNiStore, kênh giải trí cho bé tiNiTV.
– tiNiWorld là sân chơi giáo-trí dành cho bé và gia đình với mong muốn tạo ra môi trường vui chơi đạt chuẩn quốc tế, an toàn, vui vẻ nhằm khuyến khích sự diện của trẻ thông qua mô hình giáo dục kết hợp giải trí.
tiNiworld với không gian vui chơi đa dạng thu hút sự quan tâm và yêu thích của trẻ nhỏ và cả phụ huynh (Ảnh: Website đơn vị)
– tiNiStore là nơi luôn tìm kiếm & giới thiệu các thương hiệu đồ chơi, đồ dùng hàng ngày an toàn, uy tín và đa dạng từ khắp nơi trên thế giới đến các bé & phụ huynh tại Việt Nam. Trải nghiệm mua sắm tại tiNiStore luôn khác biệt thông qua các hoạt động trải nghiệm sản phẩm hàng tuần, đội ngũ nhân viên nhiệt tình vui vẻ với kiến thức sản phẩm phong phú sẽ luôn là những trải nghiệm khó quên của các bé & phụ huynh khi mua sắm cùng gia đình.
tiNi Store tin tưởng mang lại sự phát triển toàn diện của bé thông qua các trải nghiệm khó quên với các món đồ chơi gắn liền với tuổi thơ (Ảnh: Internet)
– tiNi Park là sân chơi vận động thể thao trong nhà sử dụng công nghệ cao trong các hoạt động vui chơi dành cho bé cao trên 1m2 và người lớn mang tính giải trí với chuỗi các trò chơi độc đáo, thú vị.
Thỏa sức vận động và chinh phục những cảm giác mạnh tại tiNiPark như xe vượt địa hình (pedal cars), đường trượt siêu tốc (Zipline), hay thử tài làm Ninja (Ninja course) cực đỉnh… tại tiNi Park (Ảnh: Internet)
– tiNiTV là kênh giải trí giáo dục mang tính tương tác cao với các nhân vật đến từ tiNiWorld gần gũi, đầu tư nội dung nội dung từ các đối tác trong và ngoài nước
Các nội dung trên tiNiTV được lựa chọn phù hợp với trẻ em, đem lại nhiều kiến thức bổ ích (Ảnh: Website đơn vị)
Với sứ mệnh mang lại “niềm vui và nụ cười”, tại N KID Group tất cả nhân viên được tận hưởng một môi trường làm việc năng động, linh hoạt bao gồm các thành viên trẻ, sáng tạo & hướng tới sự chuyên nghiệp. Không những tạo ra một môi trường làm việc và cơ hội nghề nghiệp chuyên nghiệp cho các N KIDDERS tài năng mà N KID thường xuyên có những sự kiện, chương trình dành cho các N KIDDERS tham gia nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, giải tỏa áp lực sau những giờ làm việc căng thẳng như: N KID Olympic, N KID Retreat, Christmas, Children Day….
(Ảnh: Website đơn vị)
CHẶNG ĐƯỜNG 13 NĂM VÌ NỤ CƯỜI TRẺ THƠ CỦA N KID GROUP
Ngày 12/9/2009: Mô hình sân chơi Giáo – Trí mang thương hiệu tiNiWorld lần đầu tiên được ra mắt các gia đình và trẻ em tại Eden Mall – 106 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM, đặt những bước đi đầu tiên cho hành trình mang lại tuổi thơ trọn vẹn cho trẻ em Việt Nam.
Cho đến nay, tiNiworld là sân chơi được các bé yêu thích cũng như nhận được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh (Ảnh: Lan Uyên)
Tháng 12/2009: Quỹ từ thiện mang tên tiNi Share đã được thành lập từ những ngày đầu với hoạt động đầu tiên “Cây thông chia sẻ” tại tiNiWorld Eden Mall nhân dịp Giáng Sinh nhằm mang lại niềm vui đến các bé khó khăn.
(Ảnh: Website đơn vị)
Năm 2010: Lần đầu ra mắt mô hình trung tâm tiNiWorld tại thị trường Hà Nội, toà nhà Syrena 51 Xuân Diệu, Tây Hồ được sự đón nhận nhiệt tình của các gia đình và trẻ em Thủ đô.
Năm 2011: Tiếp tục nhân rộng và phát triển mô hình trung tâm vui chơi Giáo -Trí đến các trẻ em khắp mọi miền đất nước, gồm các thành phố lớn và các tỉnh thành như: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng…
(Ảnh: Website đơn vị)
Mùa hè năm 2011: Giới thiệu chương trình tiNiSport giúp rèn luyện sức khỏe cũng như kỹ năng cho các bé thiếu nhi.
Năm 2012: tiNi Planet thử sức trong lĩnh vực mới, ra mắt các ứng dụng và truyện tranh nhân vật tiNi dành cho trẻ em. Đồng thời hệ thống tiNiWorld đạt mốc 15 địa điểm trên toàn quốc, phủ rộng trên 10 tỉnh thành và hân hạnh được phục vụ, mang lại nụ cười cho hơn 1 triệu khách hàng nhí.
Các nhân vật tiNi đã trở nên quen thuộc và gần gũi với các em thiếu nhi (Ảnh: Website đơn vị)
Tháng 10/2013: Sát nhập công ty phân phối đồ chơi Phương Nga – đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu Mattel, mở ra cơ hội kinh doanh phân phối đồ chơi trên thị trường Việt Nam. N KID Group tiếp tục mở rộng phân khúc đồ chơi và đồ dùng sơ sinh nhằm mang lại lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Đến nay, khách hàng có thể tìm được các sản phẩm do Công ty Đồ chơi Phương Nga (thuộc N KID Group) phân phối tại hơn 2000 điểm bán trên khắp cả nước.
Năm 2014: Khai trương tiNiWorld AEON Tân Phú – mô hình premium với diện tích lớn nhất hệ thống (hơn 2000 m2). Qua 5 năm hoạt động, N KID Group tự hào mang lại hơn 5 triệu nụ cười cho hơn 5 triệu lượt trẻ em và gia đình đến vui chơi giải trí tại tiNiWorld.
Tháng 9/2015: Thành lập chuỗi hệ thống bán lẻ Toyland Babyland – là cột mốc kinh doanh chiến lược thứ ba của N KID Group. Chỉ sau một năm thành lập, hệ thống đã phát triển hơn 20 địa điểm và tiếp tục mở rộng nhanh chóng.
Chuỗi hệ thống bán lẻ Toyland Babyland (Ảnh: Website đơn vị)
Năm 2016: Ra mắt mô hình vui chơi dành cho thanh thiếu niên T-CLB với những hoạt động giải trí hấp dẫn và đa dạng.
Tháng 11/2016: Quỹ đầu tư Standard Chartered rót vốn đầu tư 40 triệu USD vào N KID Group, đánh dấu một sự sang trang mới và nâng tầm cho một chặng đường phát triển và mở rộng. Tính đến cuối năm 2016, tổng số lượng nhân viên (N Kidder) tham gia làm việc tại N KID Group lên hơn 2500 người trên toàn quốc.
Tháng 10/2017: Tổ chức thành công vở nhạc kịch Bé Chịu Chơi – show nhạc kịch thiếu nhi hoành tráng với 14 suất diễn tại Nhà hát Bến Thành và Nhà hát Âu Cơ, thu hút hơn 11.000 khán giả.
Mượn bối cảnh viễn tưởng để kể về câu chuyện mang tính thời sự, vở nhạc kịch “Bé chịu chơi” lấy đề tài đang được xã hội quan tâm là thực trạng thiếu nhi phải gánh chịu áp lực học tập nặng nề, nhắc nhở các bậc cha mẹ hãy cho con tuổi thơ trọn vẹn. (Ảnh: Internet)
Năm 2018: Ra mắt mô hình bán lẻ mới với thương hiệu tiNiStore – sự chuyển mình và đổi mới từ hệ thống Toyland với mong muốn mang đến thêm nhiều sản phẩm đa dạng, không chỉ đồ chơi mà còn là các sản phẩm đồ dùng hàng ngày dành cho trẻ em cùng trải nghiệm mua sắm độc đáo và thú vị.
Năm 2019: Đây là cột mốc đánh dấu chặng đường 10 năm thành lập và phát triển của thương hiệu tiNi. Công ty N KID không ngừng đổi mới, phát triển ý tưởng kinh doanh để mở rộng các dịch vụ và sản phẩm cho trẻ em trên thị trường Việt Nam.
Tháng 3/2019: N KID Group đã cho ra mắt thương hiệu đồ chơi Việt tiNiTOY nhằm phục vụ cho nhu cầu đồ chơi an toàn, giá cả hợp lý cho các gia đình Việt.
tiNiTOY được phân phối rộng khắp toàn quốc bởi các nhà phân phối lớn và uy tín (Ảnh: Website đơn vị)
Tháng 6/2019: Ra mắt kênh giải trí tiNi TV dành cho trẻ em với chương trình giáo dục giải trí gắn liền với các nhân vật tuổi thơ và các món đồ chơi
Tháng 9/2019: Tổ chức chiến dịch “tiNi là tuổi thơ” tại các trung tâm thương mại lớn với nhiều góc chơi đa dạng, đem lại niềm vui cho các bé vào dịp cuối tuần, qua đó giới thiệu rộng rãi hệ sinh thái tiNi đến khách hàng.
Tháng 10/2019: Mở ra mô hình tiNiPark – sân chơi vận động thể thao dành cho gia đình và giới trẻ
tiNiPark – sân chơi vận động thể thao dành cho gia đình và giới trẻ (Ảnh tiNiworld)
Năm 2020 là một bước tiến vượt bậc trong chặng đường phát triển của ứng dụng tiNi. Với tham vọng trở thành một “siêu ứng dụng”, tiNi App tích hợp nhiều tính năng mới cho phép người dùng có thêm nhiều trải nghiệm thật sự thú vị. Bên cạnh đó, tập đoàn N KID tiếp tục phát triển website thương mại điện tử www.tinistore.com, nơi người dùng có thể tìm kiếm và mua sắm tất cả sản phẩm xu hướng mới nhất đến từ những thương hiệu đồ dùng, đồ chơi trẻ em nổi tiếng thế giới.
(Ảnh: Website đơn vị)
MỘT SỐ GIẢI THƯỞNG
Năm 2014: Với hệ thống tiNiWorld đạt tiêu chuẩn quốc tế về an toàn & vệ sinh, N KID Group được vinh dự gia nhập vào Hiệp Hội ngành dịch vụ giải trí toàn cầu IAAPA (International Association of Amusement Parks and Attractions).
Tháng 11/2015: Nhận giải thưởng Brass Ring Award từ Hiệp Hội IAPPA – giải thưởng danh giá dành cho đơn vị có chương trình Huấn luyện xuất sắc.
Năm 2017: Vinh dự nhận giải thưởng “Thương vụ tiêu biểu” trong top 50 thương vụ 2016-2017 được bình chọn và công bố bởi Diễn đàn M&A Việt Nam.
Các hoạt động chia sẻ cho cộng đồng đặc biệt quan trọng đối với các nhà sáng lập của N KID Group và đó chính là lý do quỹ N Kid Foundation ra đời. N Kid Foundation là quỹ hoạt động từ thiện của N Kid Group được thành lập từ những ngày đầu hoạt động năm 2009, với thông điệp yêu thương “Delivering Smiles – Gửi trao nụ cười”. N KID Foundation tập trung mang đến các hoạt động vui chơi, giao lưu và học tập cho các bé đến từ các mái ấm, trường chuyên biệt, tổ chức bảo vệ trẻ trẻ em kém may mắn, khuyết tật… nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và phát triển toàn diện thể chất – tư duy cho các bé. Thành quả quý nhất chính là những nụ cười vô tư hồn nhiên của các em đã tiếp thêm sức mạnh cho N Kid Foundation thực hiện sứ mệnh cao cả này với nhiều chương trình như: Sharring Tree, tiNiShare Playday, Toy Bank, Book Bank và nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa khác.
Tháng 05/2017: Chuyến thăm 100 bé mồ côi tại Mái ấm Đức Quang – Chùa Vạn Đức- Tỉnh Bến Tre với chủ đề “Thiện nguyện từ tâm” (Ảnh: Website đơn vị)
Tháng 10/2018:Trao tặng hơn 50 phần quà cho các học sinh nghèo tại xã Long Bình, Cần Thơ (Ảnh: Website đơn vị)
Tháng 11/2018: Phát động chương trình “Góp quỹ tiNi, tặng quà bạn nhí” với thông điệp “Lá lành đùm lá rách” gây quỹ cho chương trình tiNiShare Play Day (Ảnh: Website đơn vị)
Trong thời gian tới, N KID Group hướng đến mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực thiếu nhi và đóng góp cho cộng đồng xã hội tại bất kỳ nơi nào mà N KID Group kinh doanh hoạt động với sứ mệnh mang lại nụ cười và tuổi thơ trọn vẹn cho trẻ em Việt Nam.
Phi Phi – VietKings (tổng hợp và biên tập)