Trang chủ Tin tức Khóa Việt-Tiệp: 48 năm liên tục đổi mới để phát triển...

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Khóa Việt-Tiệp: 48 năm liên tục đổi mới để phát triển vững mạnh trên thị trường sản xuất khóa tại Việt Nam

[WOWTIMES-VIETKINGS] - Công ty CP Khóa Việt-Tiệp chuyên sản xuất và kinh doanh sản phẩm khóa an toàn đã có gần 5 thập kỷ hình thành và phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường sản xuất khóa và phụ kiện kim khí Việt Nam.
CÔNG TY CỔ PHẦN KHÓA VIỆT-TIỆP
Vào ngày 17/7/1974, Khóa Việt-Tiệp được hình thành dưới tên gọi Xí nghiệp khóa Hà Nội, đánh dấu mốc quan trọng và đáng nhớ đối với nhiều thế hệ người lao động công ty cũng như ngành khóa Việt Nam. Qua bốn thập kỷ phát triển, công ty đã trải qua nhiều thăng trầm. Những ngày đầu thành lập, do còn mới lạ với các thiết bị mới, công ty chỉ khai thác được dưới 40% công suất thiết kế. Giai đoạn sau đó, đối mặt với sự thay đổi của nền kinh tế, công ty luôn nhìn nhận và thay đổi để vững mạnh trên thị trường. 
Để vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm khóa với quy mô lớn và hiện đại ở Việt Nam, Khóa Việt-Tiệp kiên định theo đuổi chiến lược tiên phong đổi mới công nghệ, tích hợp tự động hóa cao, quản lý chuyên nghiệp.

 

Mỗi năm, đơn vị cho biết dành 35 đến 40 tỷ đồng đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất tự động hóa nhập khẩu từ Nhật Bản, Czech, Hàn Quốc, Đài Loan… Đến nay, 80% hệ thống máy móc sản xuất của doanh nghiệp đã được tự động hóa. Năng suất lao động tăng 42%, từ 23.177 sản phẩm một người năm 2016 lên 32.850 sản phẩm một người năm 2021. Năng lực sản xuất đạt trên 23 triệu sản phẩm mỗi năm. Ngoài ra, doanh nghiệp chú trọng khuyến khích công nhân viên học hỏi, sáng tạo, để tìm ra những phương cách làm việc mới và hiệu quả hơn. Thu nhập lao động bình quân cũng từ đó tăng lên, đạt 8,2 triệu đồng một tháng năm 2021.

 

 

Với phương châm đổi mới sản phẩm, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, Khóa Việt-Tiệp liên tục nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm mới có chất lượng cao, hướng đến tiêu chuẩn quốc tế. Đến nay, doanh nghiệp đã đưa ra thị trường hơn 500 mẫu sản phẩm với những cải tiến về chất lượng, mẫu mã, bao bì. Đặc biệt, trong năm 2021, Khóa Việt-Tiệp đã cùng Lumi hợp tác nghiên cứu và sản xuất để cho ra mắt dòng khóa thông minh Innoviti-S và Luvit. Theo đại diện nhãn hàng, dòng sản phẩm đã được thị trường đón nhận và là một trong những lựa chọn hàng đầu cho xu hướng khóa thông minh – nhà thông minh hiện nay.

 

 

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Năm 1974: Công ty cổ phần Khoá Việt Tiệp ban đầu là Xí nghiệp Khoá Hà Nội trực thuộc Sở công nghiệp Hà Nội; được thành lập theo Quyết định số 223/CN ngày 17/7/1974 của Uỷ ban hành chính Thành phố Hà Nội với công suất thiết kế 1,0 triệu khoá/năm được trang bị toàn bộ thiết bị của nước Tiệp Khắc cũ tài trợ và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 7/1976.

Ngày 16/04/1989, UBND Thành phố Hà Nội Quyết định số 1357/QĐ-UB đổi tên Xí nghiệp Khóa Hà Nội thành Xí nghiệp Khóa Việt Tiệp.

Cuối năm 1990, sản lượng sản xuất đã đạt trên 800 ngàn sản phẩm với trên 10 chủng loại khoá mới. Sự xuất hiện kịp thời của các loại khoá mẫu mã mới đã mang đến cho người tiêu dùng niềm tin, sự mến mộ.
Ngày 13/9/1994, UBND Thành phố Hà Nội Quyết định số 2006/QĐ-UB điều chỉnh nhiệm vụ và đổi tên Xí nghiệp Khóa Việt Tiệp thành Công ty Khóa Việt-Tiệp.
Giai đoạn năm 2001 – 2002, Công ty Khoá Việt-Tiệp liên tục hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế xã hội mà Đảng và Nhà nước giao cho; tăng trưởng bình quân 20 – 25%/năm. Công ty Khoá Việt-Tiệp được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao hạng hạng Nhất.
Giai đoạn 2003 – 2007: Công ty được kế thừa những kinh nghiệm 30 năm (1974 – 2004) trong nghề sản xuất Khoá, là giai đoạn doanh nghiệp rất ổn định và phát triển; tỷ lệ tăng trưởng bình quân năm sau cao hơn năm trước từ 10 – 15%. Đặc biệt năm 2003 là năm đánh dấu mốc son mới trong trang nhật ký của công ty đó là lần đầu tiên Khoá Việt-Tiệp chính thức đứng trong hàng ngũ câu lạc bộ các doanh nghiệp có giá trị SXCN và doanh thu trên 100 tỷ đồng. 
Năm 2004, thực hiện Nghị định số 187/2004/ND – CP ngày 16/11/2004 về chuyển công ty nhà nước thành công ty cổ phần và quyết định số 2674 ngày 6/5/20085 của UBND Thành phố Hà Nội về việc cho phép công ty khóa Việt Tiệp triển khai cổ phần hóa doanh nghiệp.
Ngày 24/4/2006, UBND Thành phố Hà Nội ra quyết định số 1946/QĐ – UBDN về việc chuyển doanh nghiệp nhà nước Công ty Khoá Việt Tiệp thành công ty cổ phần Khóa Việt-Tiệp. Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp đăng ký kinh doanh và chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 17/5/2006.

 

Năm 2006, Việt-Tiệp nhận chứng nhận Top 10 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Năm 2011, Khoá Việt-Tiệp chính thức đứng trong hàng ngũ câu lậc bộ các doanh nghiệp có giá trị sản xuất công nghiệp và doanh thu trên 500 tỷ đồng.

Năm 2014, Công ty CP Khóa Viêt-Tiệp đã đón nhận “Huân chương Độc lập hạng Nhì”. Công ty áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với “TCVN ISO 9000-2008”, áp dụng KAIZEN/5S để giảm lãng phí và cải tiến hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.

Năm 2018, Công ty cổ phần Khóa Việt – Tiệp đạt doanh thu vượt mức 1.000 tỷ đồng/năm, ghi tên vào danh sách doanh nghiệp nghìn tỷ Việt Nam.

Trong 2 năm 2018 – 2019, Khóa Việt – Tiệp được vinh danh tốp đầu cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Tháng 6 năm 2019, doanh nghiệp thay đổi bộ nhận diện phù hợp xu thế mới. Biểu tượng logo là sự kết hợp 4 yếu tố: chìa khóa, trái đất, làn sóng và đồng tiền, thể hiện thông điệp công ty vươn mình ra thế giới. 

Ngày 25/11/2020, cùng 124 doanh nghiệp đại diện cho các ngành nghề sản xuất, kinh doanh trên khắp cả nước, Công ty Cổ phần Khóa Việt – Tiệp được vinh danh trong lễ công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020.
 

Đại diện thương hiệu nhận danh hiệu trong chương trình Thương Hiệu quốc gia Việt Nam 2020.

Năm 2021, sau 2 năm hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Khóa Việt -Tiệp đã cùng với Lumi hợp tác chiến lược để cho ra đời dòng sản phẩm khóa điện tử “Make in Vietnam” sở hữu đầy đủ các tính năng hiện đại, khả năng tích hợp cùng hệ sinh thái Nhà thông minh. Sản phẩm hứa hẹn sẽ được thị trường đón nhận, trở thành một sự lựa chọn hợp lý của những chủ nhân ngôi nhà hiện đại. 

Khoá Việt Tiệp bắt tay cùng Lumi Việt Nam nghiên cứu và sản xuất khoá thông minh “Make in Việt Nam”.

Ngày 16/07/2022, Công ty cổ phần Khoá Việt-Tiệp đã tổ chức lễ kỷ niệm 48 năm thành lập. Với tinh thần “luôn đổi mới để vươn xa”, doanh nghiệp đã khẳng định vị thế của một thương hiệu quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu vươn ra biển lớn.

KẾT

Là một công ty sản xuất công nghiệp hoạt động chuyên biệt trong ngành khóa, Khóa Việt-Tiệp là một trong những nhà sản xuất có vị thế hàng đầu Việt Nam. Trong bối cảnh nhiều thương hiệu Việt có lịch sử lâu đời đang dần mất vị thế trên thị trường thì Khóa Việt -Tiệp vẫn duy trì sự tăng trưởng nhờ kịp thời đổi mới, thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của thị trường, khẳng định vị trí của thương hiệu khóa quốc dân trong lòng người tiêu dùng.

 

Thu Phương (Tổng hợp và Biên tập)

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.48): Trương Vĩnh Ký – Nhà báo đầu tiên của Việt Nam

(kyluc-top) – Năm 1865, học giả nổi tiếng Trương Vĩnh Ký về nước. Chuẩn đô đốc Roze, khi đấy đang tạm quyền Thống đốc Nam Kỳ, đã mời ông ra làm quan. Tuy nhiên Petrus Ký (tên tiếng Pháp của Trương Vĩnh Ký) đã từ chối và xin lập một tờ báo quốc ngữ mang tên là Gia Định báo. Lời yêu cầu của ông được chấp thuận và Nghị định cho phép xuất bản được ký ngày 1 tháng 4 năm 1865.

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] PINACO: Hành trình 45 năm khẳng định thương hiệu pin và ắc quy Việt...

[VIETKINGS - WOWTIMES] PINACO là thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh Pin và ắc quy với những thương hiệu nổi tiếng như Ắc quy Đồng Nai, Pin Con Ó, JP, ... đã phần nào trở thành tiềm thức trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam suốt hơn 45 năm qua.

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.46): Làng chài Cái Bèo (Hải Phòng) – Làng chài cổ nhất Việt Nam

(kyluc-top) – Làng chài Cái Bèo nằm giữa thung lũng núi đá vôi, chạy dài theo hướng Bắc Nam dọc bờ biển thuộc khu 2B Bến Bèo (thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải), di chỉ Cái Bèo được xác định tọa độ 20o43’8” vĩ Bắc và 107o3’2” kinh Đông (cách trung tâm thị trấn 1,5km) với độ cao trung bình 4m so với mặt nước biển. Đây là làng chài cổ nhất Việt Nam vẫn còn giữ được những giá trị văn hóa lâu đời cùng nét đẹp hoang sơ vừa truyền thống vừa hiện đại đến ngày nay.

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.45): Lịch triều hiến chương loại chí – Bách khoa toàn thư đầu tiên của Việt...

(kyluc-top) – Năm 1802, Gia Long hoàng đế lên ngôi vua, thống nhất đất nước, đặt tên nước là Việt Nam, nước ta kết thúc thời kỳ nội chiến phân chia đất nước từ năm 1527. Vương triều Nguyễn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, một trong số đó là việc xuất hiện bộ "bách khoa toàn thư đầu tiên" trong lịch sử Việt Nam - Lịch triều hiến chương loại chí, do Mai Phong Phan Huy Chú biên soạn.

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.44): Làng Chài Xưa (Bình Thuận) – Bảo tàng nước mắm đầu tiên tại Việt Nam

(kyluc-top) – “Nước mắm” không chỉ đơn thuần là một thứ gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của bất kỳ gia đình Việt nào mà còn là một nét truyền thống độc đáo, hình thành nên cả một làng nghề, trở thành một biểu tượng cho nền ẩm thực nước nhà. Bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa chính là nơi lưu giữ trọn vẹn nhất lịch sử hình thành và phát triển trong suốt 300 năm qua của làng chài Phan Thiết, cũng là bảo tàng nước mắm đầu tiên tại Việt Nam

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Vietravel: 27 năm khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu tại...

[VIETKINGS - WOWTIMES] Năm 1995, Vietravel ra đời chỉ với 7 nhân viên và số vốn vẻn vẹn gần 10 triệu đồng. Trải qua 27 năm phát triển bền vững, Vietravel Holdings đã ghi dấu ấn của mình với thông điệp “Nâng tầm giá trị cuộc sống”. Những giá trị mà đơn vị luôn nỗ lực hướng đến đó là: Giá trị mới mẻ, giá trị lòng tin và giá trị vượt trội.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Khóa Việt-Tiệp: 48 năm liên tục đổi mới để phát triển vững mạnh trên thị trường sản xuất khóa tại Việt Nam

[WOWTIMES-VIETKINGS] - Công ty CP Khóa Việt-Tiệp chuyên sản xuất và kinh doanh sản phẩm khóa an toàn đã có gần 5 thập kỷ hình thành và phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường sản xuất khóa và phụ kiện kim khí Việt Nam.

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.48): Trương Vĩnh Ký – Nhà báo đầu tiên của Việt Nam

(kyluc-top) – Năm 1865, học giả nổi tiếng Trương Vĩnh Ký về nước. Chuẩn đô đốc Roze, khi đấy đang tạm quyền Thống đốc Nam Kỳ, đã mời ông ra làm quan. Tuy nhiên Petrus Ký (tên tiếng Pháp của Trương Vĩnh Ký) đã từ chối và xin lập một tờ báo quốc ngữ mang tên là Gia Định báo. Lời yêu cầu của ông được chấp thuận và Nghị định cho phép xuất bản được ký ngày 1 tháng 4 năm 1865.

Top 100 công ty sáng tạo toàn cầu năm 2022 – P.22 – Amorepacific (Hàn Quốc)

(Kyluc.vn - Worldkings.org) Amorepacific Group là một tập đoàn sắc đẹp và mỹ phẩm, hoạt động hơn 30 các thương hiệu sắc đẹp, chăm sóc cá nhân và sức khỏe bao gồm Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Etude và innisfree.

Top Các Ý Tưởng Sáng Tạo Độc Lạ 2022 – Ngôi nhà tiền tỷ ẩn dưới túp lều thô sơ hút khách du lịch

Caroline và Mike cho biết họ mất từ ​​6 đến 8 tháng để xây dựng một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, có giá khoảng 300.000 USD (hơn 7 tỷ đồng).

[WOWTIMES – Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] PINACO: Hành trình 45 năm khẳng định thương hiệu pin và ắc quy Việt Nam

[VIETKINGS - WOWTIMES] PINACO là thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh Pin và ắc quy với những thương hiệu nổi tiếng như Ắc quy Đồng Nai, Pin Con Ó, JP, ... đã phần nào trở thành tiềm thức trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam suốt hơn 45 năm qua.

Top Dự Án Khởi Nghiệp – Một công ty khởi nghiệp đang biến các loại nhựa khó tái chế nhất trở thành khối xây dựng

Được thành lập vào năm 2017, ByFusion phát triển thành công một loại máy xử lý nhựa có tên Blocker với khả năng tạo ra các "ByBlock".