Trang chủ Tin tức Top 100 Đơn vị sống bằng sáng tạo – P14 - Thế...

Top 100 Đơn vị sống bằng sáng tạo – P14 – Thế Giới Di Động: Sáng tạo không ngừng để khẳng định vị thế tiên phong

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, với mạng lưới hơn 4.500 cửa hàng trên toàn quốc.

Giới thiệu khái quát về thế giới di động 

Thế giới di động hay Công ty cổ phần Thế giới di động được thành lập vào tháng 03/2004 bởi 5 thành viên đồng sáng lập là Trần Lê Quân, Nguyễn Đức Tài, Đinh Anh Huân, Điêu Chính Hải Triều và Trần Huy Thanh Tùng với lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm: mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử.

  • Vào năm 2007, Thế giới di động đã thành công trong việc kêu gọi vốn đầu tư từ Mekong Capital và nhanh chóng phát triển về quy mô, công ty đã mở được 40 cửa hàng vào năm 2009.
  • Năm 2010, Thế giới di động tiếp tục mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình sang ngành hàng điện tử tiêu dùng với thương hiệu Dienmay.com nay là dienmayxanh.com
  • Cuối năm 2010, Thế giới di động mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang ngành hàng điện tử tiêu dùng với thương hiệu Dienmay.com (nay đổi thành Dienmayxanh.com).
  • Tới cuối năm 2012, Thế giới di động có tổng cộng 220 cửa hàng tại Việt Nam.
  • Tháng 5/2013, Thế giới di động nhận đầu tư của Robert A. Willett- cựu CEO BestBuy International và công ty CDH Electric Bee Limited.
  • Năm 2017, Công ty cổ phần Thế giới di động tiến hành phi vụ sáp nhập và mua lại hệ thống bán lẻ điện máy Trần Anh. Tháng 10, 2018, phi vụ sáp nhập hoàn thành. Tổng cộng 34 siêu thị Trần Anh sẽ được gỡ bỏ tên và thay bằng biển hiệu Điện máy Xanh, website của Trần Anh cũng đã chuyển hướng hoạt động về dienmayxanh.com.
  • Tháng 3/2018. Thế giới Di Động mua lại 40% vốn của chuỗi dược phẩm Phúc An Khang. Sau đó đổi tên Thành Nhà Thuốc An Khang
  • Tháng 12/2018. Thế giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử Vuivui
Logo của công ty cổ phần Thế Giới di động
Logo của công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động

Chiến lược marketing của thế giới di động 

Sản phẩm (Product)

Đối với chiến lược marketing về sản phẩm, Thế giới di động thực hiện phát triển đa dạng hoá các sản phẩm công nghệ nhằm đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng. Hiện nay các dòng sản phẩm của thế giới di động rất da dạng như:

  • Các dòng sản phẩm điện thoại thông minh: Apple, Samsung, Oppo, Vivo, Xiaomi, Nokia, Mobell, Itell, Masstel
  • Các dòng sản phẩm Laptop: Macbook, Asus, HP, Levono, Acer, Dell, MSI, LG, Gigabite, Intel, Surface, Chuwi
  • Các dòng sản phẩm Tablet: Ipad, Samsung, Xiaomi, Nokia, Huawei, Levono, Masstel, Alcatel
  • Các dòng sản phẩm đồng hồ thông minh
  • Phụ kiện công nghệ: Tai nghe, dây sạc, ốp lưng miếng dán, loa, camera, chuột máy tính, bàn phím
  • PC, máy in
  • Sim, thẻ cào

Không chỉ vậy, Thế Giới Di Động còn cung cấp các dịch vụ thanh toán online như đóng tiền trả góp, đóng tiền điện – nước, internet, bảo hiểm, vé xe – tàu – máy bay, viện phí, cước điện thoại trả sau.

Ngoài ra, Thế giới di động còn sở hữu các chuỗi siêu thị Bách hoá xanh và Điện máy xanh. Siêu thị bách hoá xanh chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm, đồ dùng gia đình, còn siêu thị Điện máy xanh cung cấp các sản phẩm đồ điện tử gia dụng.

Giá (Price)

Đối với chiến lược giá, Thế giới di động sử dụng chiến lược định giá theo giá trị sản phẩm/ dịch vụ – Good Value Pricing. Theo đó, chính sách giá được xây dựng một cách hợp lý dựa trên các sản phẩm cùng những chất lượng dịch vụ tuyệt vời mà thương hiệu này cung cấp. Với chiến lược sản phẩm đa dạng cùng với đó là đáp ứng nhu cầu phân khúc từ thấp đến cao nên giá bán của hàng phù hợp với túi tiền của đa số người dân.

Phân phối (Place)

Theo thống kê gần nhất vào tháng 6/2021, Hệ thống phân phối của Thế giới đi động hiện đang có 2620 siêu thị trên toàn quốc và sẽ còn tiếp tục phát triển để đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách hàng ở khắp mọi nơi. Cửa hàng Thế Giới Di Động sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong khung giờ từ 8h – 22h (kể cả chủ nhật và ngày lễ).

Thế giới di động cũng áp dụng hệ thống phân phối đa kênh, ngoài các siêu thị cửa hàng trực tiếp, khách hàng cũng có thể mua các sản phẩm của thế giới di động qua các kênh phân phối online như thegioididong.com, dienmayxanh.com, bachhoaxanh.com.

Chuỗi siêu thị điện máy xanh và thế giới di động
Chuỗi siêu thị điện máy xanh và thế giới di động

Chiến lược marketing của thế giới di động về xúc tiến (Promotion)

Quảng cáo

Quảng cáo là một phần không thể thiếu tại bất cứ chiến dịch marketing nào. Thế giới di động đã thực hiện rất thành công việc quảng bá thương hiệu của mình gây ấn tượng với khách hàng, đầu tiên phải nhắc đến biển hiệu của thương hiệu này, với một biển hiệu lớn cùng với đó là logo và tên thương hiệu màu vàng nổi bật trên nền đen. Với một biển hiệu nổi bật như vậy, khách hàng khó có thể nhầm lẫn thương hiệu này với bất cứ một thương hiệu nào khác.

Ngoài ra, các TVC quảng cáo cũng được thương hiệu triển khai trên các màn hình led tại các trung tâm thương mại hay các ngã tư đông đúc. Các TVC được thiết kế dưới dạng ảnh động để làm nổi bật và nhấn mạnh thông điệp quảng cáo, với màu sắc rực rỡ và bắt mắt nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.

Đặc biệt, cuối năm 2016, Điện máy xanh đã tung ra TVC quảng cáo ấn tượng gây sốt cộng đồng mạng, Video quảng cáo đã nhanh chóng trở nên viral và đem về những kết quả rất tuyệt vời.

Khuyến mãi 

Thế giới di động cũng tung ra rất nhiều chương trình khuyễn mãi dành cho khách hàng như:

  • Giảm giá sản phẩm
  • Tặng kèm quà tặng

Kết luận

Như vậy, với chiến lược marketing đúng đắn và sáng tạo của mình. Thế giới di động vẫn giữ vững vị thế nhà bán lẻ số 1 Việt Nam và là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào Top 100 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương với quy mô hơn 5.300 cửa hàng.

Tổng Hợp

CÁC TIN KHÁC

[WOWTIMES – VIETKINGS] (1922-2024) Khách sạn Dalat Palace – Châu Âu cổ kính giữa lòng phố núi – Top 100 đơn vị trên 100...

(nienlich.vn) Khách sạn Dalat Palace là một trong những công trình điển hình cho di sản kiến trúc Pháp ở xứ sở sương mù Đà Lạt. Không những thế, công trình này còn là chứng tích đánh dấu sự hình thành và phát triển của cao nguyên Lâm Viên, là địa chỉ đỏ gắn với sự ra đời của Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh này.

Quần thể di tích hồ Gươm – đền Ngọc Sơn (Hà Nội) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của...

(kyluc.vn) Với người dân Hà Nội, Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn là niềm tự hào. Còn với người dân ở các tỉnh, thành phố khác thì từ lâu hình ảnh Hồ Gươm và đền Ngọc Sơn đã gần như trở thành 1 biểu tượng của Hà Nội. Không những thế đây còn là một điểm đến chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của thủ đô, là nơi mà bất kỳ du khách nào cũng phải ghé thăm khi đến với Hà Nội. Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn bao gồm hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn và khu tưởng niệm vua Lê.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.47) Tháp Pô Sah Inư (Bình Thuận): Vẻ đẹp tháp cổ trên đồi...

(kyluc.vn) Trải qua bao biến đổi của thời gian và thăng trầm lịch sử, tháp Po Sah Inư vẫn đứng sừng sững, trầm mặc với vẻ đẹp nguyên sơ, bí ẩn. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí, kiến trúc nghệ thuật độc đáo của tháp, du khách còn được nghe kể về thiên tình sử đẫm lệ của nàng công chúa vương quốc Chăm Pa xưa.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Khách sạn Continental (1880-2024) – 144 năm lưu giữ lịch sử Sài Gòn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Hotel Continental Saigon (tên tiếng Việt là Khách sạn Hoàn Cầu) là được ghi nhận Kỷ lục năm 2005 là Khách sạn có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam. Hiện nay, với 144 năm hình thành và phát triển, Continental được xem là chứng nhân lịch sử, lưu giữ nhiều dấu chân của những tên tuổi, con người nổi tiếng thế giới.

Khu di tích Chiến trường Điện Biên Phủ (Điện Biên) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam...

(kyluc.vn) Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đã để lại cho mảnh đất Điện Biên Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên Phủ, đây là một di tích có ý nghĩa giá trị lịch sử lớn lao đối với dân tộc Việt Nam cũng như đối với nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, có giá trị rất lớn về lịch sử, văn hóa, xã hội và khoa học. Hằng năm, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách từ mọi miền đến tìm hiểu, tham quan và nghiên cứu những chứng tích còn lại của chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

[WOWTIMES – VIETKINGS] Thảo Cầm Viên Sài Gòn (1864-2024) – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024...

(nienlich.vn) Là một trong những công trình mang tính lịch sử và lâu đời nhất TP.HCM, Thảo Cầm Viên Sài Gòn không chỉ là một di tích lịch sử mà còn là biểu tượng văn hóa đặc trưng của thành phố mang tên Bác.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

[WOWTIMES – VIETKINGS] (1922-2024) Khách sạn Dalat Palace – Châu Âu cổ kính giữa lòng phố núi – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.6

(nienlich.vn) Khách sạn Dalat Palace là một trong những công trình điển hình cho di sản kiến trúc Pháp ở xứ sở sương mù Đà Lạt. Không những thế, công trình này còn là chứng tích đánh dấu sự hình thành và phát triển của cao nguyên Lâm Viên, là địa chỉ đỏ gắn với sự ra đời của Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh này.

Quần thể di tích hồ Gươm – đền Ngọc Sơn (Hà Nội) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Với người dân Hà Nội, Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn là niềm tự hào. Còn với người dân ở các tỉnh, thành phố khác thì từ lâu hình ảnh Hồ Gươm và đền Ngọc Sơn đã gần như trở thành 1 biểu tượng của Hà Nội. Không những thế đây còn là một điểm đến chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của thủ đô, là nơi mà bất kỳ du khách nào cũng phải ghé thăm khi đến với Hà Nội. Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn bao gồm hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn và khu tưởng niệm vua Lê.

Khởi động Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam 2024 với nhiều điểm mới

Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam 2024 (VCA 2024) bên cạnh 7 hạng mục giải thưởng đã được công bố từ VCA 2023, năm 2024 Ban tổ chức đã bổ sung thêm hạng mục thứ 8.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.47) Tháp Pô Sah Inư (Bình Thuận): Vẻ đẹp tháp cổ trên đồi Bà Nài – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Trải qua bao biến đổi của thời gian và thăng trầm lịch sử, tháp Po Sah Inư vẫn đứng sừng sững, trầm mặc với vẻ đẹp nguyên sơ, bí ẩn. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí, kiến trúc nghệ thuật độc đáo của tháp, du khách còn được nghe kể về thiên tình sử đẫm lệ của nàng công chúa vương quốc Chăm Pa xưa.

Khả năng cuộc cách mạng thiết bị AI ‘khai tử’ điện thoại thông minh

Tham vọng của Humane là khai tử điện thoại thông minh hoặc ít nhất là giảm nhu cầu thiết bị đang được coi là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại này.