Trang chủ Tin tức AEON Việt Nam xác lập 02 Kỷ lục Việt Nam nhân dịp...

AEON Việt Nam xác lập 02 Kỷ lục Việt Nam nhân dịp 10 năm hoạt động

(Kyluc.vn) – Vào tối ngày 23/7/2022, nhân sự kiện AEON Summer 2022 diễn ra tại AEON Mall Tân Phú Celadon (Quận Tân Phú, TP.HCM), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã chính thức xác lập 02 Kỷ lục Việt Nam với các nội dung: “Mô hình tháp lồng đèn cao nhất Việt Nam” và “Bức tranh chủ đề AEON Việt Nam – Hành trình 10 năm ghép bằng lồng đèn, vẽ họa tiết bằng màu nước lớn nhất Việt Nam” đến AEON Việt Nam.

 

AEON là một trong các tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản với lịch sử hơn 260 năm hình thành và phát triển. Năm 2009, AEON bắt đầu tìm hiểu thị trường Việt Nam và chính thức thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam vào ngày 07/10/2011, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đa dạng. Năm 2014, AEON Mall Tân Phú Celadon được khai trương, đánh dấu cột mốc là Trung tâm Mua sắm đầu tiên của AEON tại Việt Nam. Tính tới nay, tập đoàn AEON đã có mặt tại 6 tỉnh thành và đầu tư vào 5 lĩnh vực kinh doanh bán lẻ.

Sau 10 năm phát triển, AEON Việt Nam đã tạo dựng một hệ thống bán lẻ uy tín cho người Việt theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. Với hệ thống trung tâm ở khắp các tỉnh thành bao gồm: 03 Trung tâm mua sắm; 03 Trung tâm Bách hoá Tổng hợp và Siêu thị; 01 Trung tâm Bách hoá Tổng hợp và Siêu thị tinh gọn; 10 AEON MaxValu; 20 Cửa hàng chuyên doanh (Glam Beautique, AEON Bike, Petemo,…); 01 AEON ESHOP (Thương mại điện tử). Kể từ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, AEON Việt Nam đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư ở những nơi mình đặt chân đến và tạo được việc làm ổn định giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, tập đoàn AEON đã thực hiện sự kiện “ĐÊM THẮP SÁNG KỶ LỤC” với chủ đề “THẮP SÁNG KỶ LỤC 10 NĂM – NÂNG TẦM PHONG CÁCH SỐNG” tại AEON Mall Tân Phú Celadon, ra mắt 02 Kỷ lục Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của đại diện của AEON Việt Nam, đại diện AEONMALL Tân Phú, đại diện cơ quan chính quyền Quận Tân Phú, Phường Sơn Kỳ và Hội Kỷ lục gia Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

 

Đại biểu tham dự chương trình

 

 

Mô hình tháp lồng đèn đặt trước cổng vào siêu thị có tổng chiều cao lên đến 11,6m, trong đó phần trên gồm 8 tầng lồng đèn cao 6,6m và phần chân tháp từ mặt đất lên cao 5m đều được trang trí lồng đèn

 

Mỗi tầng tháp đều được trang trí bởi những chiếc lồng đèn kiểu Nhật đẹp mắt. Tổng số lồng đèn dùng để trang trí cho tòa tháp là 860 chiếc. Rất nhiều quy định nghiêm ngặt đã được tiến hành để có thể thi công thành công tòa tháp lồng đèn chỉ trong vòng 3 ngày.

Mô hình tháp lồng đèn được trang trí từ chân tháp lên đến đỉnh tháp với hai màu chủ đạo hồng và trắng, công trình được thi công liên tục trong 72 giờ.

 

 

Kỷ lục thứ hai là Bức tranh lồng đèn với chủ đề AEON VIỆT NAM – Hành trình 10 năm. Tổng số lượng lồng đèn để tạo nên Kỷ lục này là 1296 chiếc, có màu sắc và họa tiết đa dạng, ghép lại để tạo ra bức tranh lồng đèn lung linh khổng lồ có tổng chiều dài lên đến 38.6 mét.

Bức tranh ghép được ghép khéo léo trong 120 giờ, có tổng chiều ngang là 38,6m và chiều cao là 3,9m.

 

Tranh được vẽ màu nước các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của trong 10 năm AEON Việt Namchào đón 2,000,000 thành viên

 

AEON Mall Tân Phú Celadon được thắp sáng lộng lẫy với mô hình tháp đèn lồng và bức tranh lồng đèn Kỷ lục

 

Các công trình Kỷ lục thu hút đông đảo sự chú ý của du khách tham quan và mua sắm

 

Trước đó, vào ngày 20/7, đại diện thẩm định của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trực tiếp kiểm tra các thông số của 2 công trình. Đồng thời, góp ý bổ sung các nội dung để góp phần hoàn thiện cho hai công trình đăng ký Kỷ lục.

 

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tiến hành kiểm tra, đo đạc các thông số 2 công trình đăng ký Kỷ lục

 

Tối ngày 23/7/2022, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã chính thức xác lập 02 Kỷ lục với các nội dung: “Mô hình tháp lồng đèn cao nhất ” và “Bức tranh chủ đề AEON Việt Nam – Hành trình 10 năm,ghép bằng lồng đèn, vẽ họa tiết bằng màu nước lớn nhất ” đến AEON Việt Nam.

 

Các đại diện AEON Việt Nam cùng nhau thực hiện nghi thức THẮP SÁNG KỶ LỤC 10 NĂM – NÂNG TẦM PHONG CÁCH SỐNG

 

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc – Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định về việc xác lập Kỷ lục đến AEON Việt Nam

 

Ông Nguyễn Mạnh Quý – Phó Viện trưởng Viện Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, Thường trực Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam và bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc trao tặng 02 Kỷ lục Việt Nam đến đại diện AEON Việt Nam

 

Hai Kỷ lục được thực hiện không chỉ đơn giản là công cụ trang hoàng thêm cho sự kiện mà còn mang một ý nghĩa rất lớn, là hình ảnh đại diện cho hành trình phát triển của AEON Việt Nam trong 10 năm qua.

Nhân dịp này, Ông YASUYUKI FURUSAWA – Tổng giám đốc AEON Việt Nam tự hào chia sẻ: “Thông qua cột mốc này, AEON Việt Nam muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc và thể hiện sự tri ân tới Quý Khách hàng đã luôn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt chặng đường vừa qua. AEON Việt Nam luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong định hướng phát triển, cam kết luôn mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đồng thời nâng tầm phong cách sống hàng triệu Khách hàng ViệtVới hình ảnh những chiếc lồng đèn đặc trưng cho các lễ hội mùa hè ở Nhật Bản, từ những hình ảnh quen thuộc này, chúng tôi muốn mang đến trải nghiệm văn hóa mới mẻ và đặc biệt dành cho khách hàng Việt, thông qua sự kiện đặc biệt này”.

Ông YASUYUKI FURUSAWA – Tổng giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại chương trình

 

Qua một thập kỷ phát triển, AEON Việt Nam luôn không ngừng hướng đến mục tiêu nâng tầm phong cách sống cho mọi khách hàng Việt, bằng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất theo tiêu chuẩn, chất lượng Nhật Bản. Việc thành công xác lập 02 Kỷ lục này chính là món quà ý nghĩa mà AEON muốn tri ân đến toàn bộ khách hàng của mình đã gắn bó, ủng hộ và đồng hành suốt 10 năm qua.

Trước thềm Sự kiện Xác lập Kỷ lục – Kỷ niệm 10 năm thành lập AEON Việt Nam, các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc đã tổ chức chuỗi hoạt động thú vị cho khách hàng như: check-in với bức tường lồng đèn phiên bản thu nhỏ trong tuần lễ hàng Nhật (07-13/07); thu thập gần 300 lồng đèn được khách hàng vẽ với nhiều hình ảnh ấn tượng khác nhau và trưng bày tại khu vực cổng sự kiện, chụp ảnh check-in và nhận những món quà ý nghĩa từ AEON (21-31/07), …Ngoài ra, AEON còn mong muốn nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên toàn quốc thông qua các hoạt động trực tuyến như “Sự kiện Thắp sáng 2,000,000 lồng đèn” và “Thử thách nhảy cùng Quang Đăng – Vũ điệu phong cách, thắp sáng kỷ lục AEON” kéo dài từ 08/07 – 05/08. Khách hàng tham gia có cơ hội nhận được voucher mua sắm, với tổng giá trị lên đến hàng chục triệu đồng.

 

Diệu Phi, Nga Võ – Kyluc.vn

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.52) Chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang): Ngôi danh lam cổ tự nghìn năm...

(kyluc.vn) Chùa Vinh Nghiêm còn được gọi là chùa Đức La, thuộc xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm thành phố Bắc Giang khoảng 18km. Đây là trung tâm Phật giáo lớn thời Trần, nơi 3 vị Trúc Lâm Tam tổ (Trần Nhân Tông - Pháp La - Huyền Quang) từng trụ trì và mở trường thuyết pháp.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Chế biến Thủy hải sản Liên Thành (1906-2024) – Tinh túy hương vị trăm năm – Top...

(nienlich.vn) Cách đây gần 120 năm, từ ý tưởng của chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, công ty Liên Thành được thành lập tại Phan Thiết bởi 6 vị tiền hiền, mang theo hương vị quốc hồn quốc túy. Đến năm 1906, một thương hiệu nước mắm ra đời và đã gắn chặt mình với dòng chảy lịch sử của dân tộc.

Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Khu Di tích lịch sử Đền Hùng thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, là nơi thờ các vua Hùng có công dựng nước, Tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.51) Cột cờ Nam Định (Nam Định): Chứng nhân lịch sử quan trọng...

(kyluc.vn) Nam Định là một vùng đất giàu bản sắc văn hóa với nhiều điểm đến độc đáo. Đặc biệt trong số đó không thể không nhắc đến “cột cờ Nam Định” - một trong bốn kỳ đài cổ nhất Việt Nam và là di tích lịch sử quan trọng của người Thành Nam xưa.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Dầu Nhị Thiên Đường (1905-2024) – Vị thuốc trị bá bệnh – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt...

Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường ngày nay tiền thân là Hiệu thuốc Châu Á Nhị Thiên Đường do ông Vi Khải (Vi Thiếu Bá) thành lập từ năm 1905, với thương hiệu Dầu Nhị Thiên Đường nổi tiếng là chai dầu “trị bá bệnh” vang danh khắp Sài Gòn một thời.

Quần thể di tích Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam...

(kyluc.vn) Một Cố đô hoàn toàn được bao trọn trong lòng núi hiểm trở, non sông tráng lệ, Cố đô Hoa Lư thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là quần thể di tích lịch sử, văn hóa Quốc gia đặc biệt quan trọng của đất nước. Nơi đây cũng là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền ở Việt Nam với các dấu ấn lịch sử không thể nào quên.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.52) Chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang): Ngôi danh lam cổ tự nghìn năm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chùa Vinh Nghiêm còn được gọi là chùa Đức La, thuộc xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm thành phố Bắc Giang khoảng 18km. Đây là trung tâm Phật giáo lớn thời Trần, nơi 3 vị Trúc Lâm Tam tổ (Trần Nhân Tông - Pháp La - Huyền Quang) từng trụ trì và mở trường thuyết pháp.

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo

Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo

Dùng AI cứu động vật hoang dã khỏi nguy cơ bị xe đụng

Hãng AFP giới thiệu nỗ lực dùng đến trí tuệ nhân tạo (AI) giải quyết tình trạng động vật hoang dã bị xe đụng chết tại Brazil của một sinh viên khoa học máy tính 25 tuổi.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Chế biến Thủy hải sản Liên Thành (1906-2024) – Tinh túy hương vị trăm năm – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.10

(nienlich.vn) Cách đây gần 120 năm, từ ý tưởng của chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, công ty Liên Thành được thành lập tại Phan Thiết bởi 6 vị tiền hiền, mang theo hương vị quốc hồn quốc túy. Đến năm 1906, một thương hiệu nước mắm ra đời và đã gắn chặt mình với dòng chảy lịch sử của dân tộc.

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.6) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khu Di tích lịch sử Đền Hùng thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, là nơi thờ các vua Hùng có công dựng nước, Tổ tiên của dân tộc Việt Nam.