Trang chủ Tin khởi nghiệp Doanh nghiệp - Doanh nhân Louis Vuitton - Từ 2 bàn tay trắng gây dựng nên...

[CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG] Louis Vuitton – Từ 2 bàn tay trắng gây dựng nên cả cơ đồ, trở thành biểu tượng xa xỉ của toàn thế giới

[Ideasplus.vn] - Có ai ngờ rằng ông chủ của Louis Vuitton đã từ 2 bàn tay trắng mà tạo ra một thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới?

Theo các thống kê kinh tế vào năm 2020, Louis Vuitton (LV) hiện tại đang là công ty đứng thứ 9 thế giới trong số các thương hiệu xa xỉ hàng đầu, với doanh thu thường niên xấp xỉ 15 tỉ USD.

Nhìn chung thì thương hiệu này cũng chẳng có gì xa lạ với chúng ta nữa. Chỉ là cách đây 166 năm, cậu bé Louis Vuitton 10 tuổi sẽ chẳng bao giờ nghĩ được có một ngày thứ mình tạo ra sẽ trở thành một biểu tượng dành cho giới thượng lưu, như những gì thương hiệu này đang có.

Từ 2 bàn tay trắng trở thành nhà thiết kế nổi tiếng

Louis Vuitton ra đời vào năm 1821, tại một ngôi làng nhỏ phía đông nước Pháp. Gia đình ông chẳng thuộc hàng khá giả gì: cha ông vừa làm nông, vừa làm nghề mộc, trong khi mẹ làm thợ may mũ. Mẹ mất sớm, cha ông lấy vợ hai nhưng cũng qua đời sau đó ít lâu, để lại một Louis với mối quan hệ chẳng mấy êm đẹp với bà mẹ kế.

Chuyện về Louis Vuitton: Từ 2 bàn tay trắng gây dựng nên cả cơ đồ, trở thành biểu tượng xa xỉ của toàn thế giới - Ảnh 1.

Louis Vuitton

Năm 13 tuổi, Louis quyết định bỏ nhà ra đi vì không thể chịu nổi bà mẹ kế khó tính. Chẳng một xu dính túi, ông đi bộ tới Paris, vượt qua quãng đường dài tới 292 dặm. Hành trình ấy kéo dài 2 năm, với đủ các loại công việc mà nhà thiết kế tương lai chịu khó làm để kiếm lộ phí.

Sau khi tới thủ đô, Louis xin học việc dưới sự chỉ dạy của Marechal – một nghệ nhân đang sản xuất cốp du lịch cho giới thượng lưu trong giai đoạn Cải cách công nghiệp. Ông gắn bó với Marechal những 17 năm.

Đến năm 1853, một Louis tài năng đã thăng tiến rất nhiều trở thành người làm túi riêng cho Nữ hoàng Pháp – Eugenie de Montijo, vợ của Hoàng đế Napoleon Bonaparte III. Chính Nữ hoàng là người đã mang đến cho Louis rất nhiều khách hàng giàu có và quyền lực, trở thành những khách hàng thân thuộc nhất với ông cho đến hết cuộc đời.

Khởi nguồn của một thương hiệu xa xỉ

Năm 1854, Louis Vuitton quyết định thành lập công ty riêng, và cũng là thương hiệu thời trang đầu tiên mang tên ông tại Paris, với slogan "Đóng gói những vật dụng dễ vỡ nhất, đặc biệt chú trọng về thời trang." Thời điểm ấy, những chiếc cốp hoặc túi của Vuitton tuân thủ một triết lý: phải phẳng, không có đường cong hoặc các chi tiết thừa. Và đặc biệt, tất cả đều phải chống nước.

Chuyện về Louis Vuitton: Từ 2 bàn tay trắng gây dựng nên cả cơ đồ, trở thành biểu tượng xa xỉ của toàn thế giới - Ảnh 2.

Tên tuổi của ông nhanh chóng nổi như cồn. Ông mở thêm một xưởng sản xuất nữa tại Asnières-sur-Seinem ban đầu chỉ có đúng 20 nhân viên. Các sản phẩm sau đó nổi tiếng trên toàn thế giới, trở thành một tiêu chuẩn cho chất lượng và độ tin cậy. Đến năm 1885, Louis Vuitton mở cửa hàng đầu tiên tại London (Anh), sau đó là New York và Philadelphia.

Chuyện về Louis Vuitton: Từ 2 bàn tay trắng gây dựng nên cả cơ đồ, trở thành biểu tượng xa xỉ của toàn thế giới - Ảnh 3.

Chuyện về Louis Vuitton: Từ 2 bàn tay trắng gây dựng nên cả cơ đồ, trở thành biểu tượng xa xỉ của toàn thế giới - Ảnh 4.

Năm 1886, Louis và con trai – Georges sáng chế ra một loại khóa túi mới. Đó là một sản phẩm mà cả hai đều rất tự hào về độ tin cậy, cũng như tính thời trang trong đó. Thậm chí, họ còn đưa ra lời thách thức với Harry Houdini – ảo thuật gia nổi tiếng đương thời, để có thể mở được khóa một chiếc túi của Louis Vuitton. Chỉ tiếc là Houdini đã từ chối, vì không muốn giúp đỡ cho nhà Vuitton.

Thách thức với hàng giả

Sự nổi tiếng của những chiếc túi nhà Louis Vuitton đã khiến họ đối mặt với một vấn đề lớn: hàng giả. Thậm chí đến ngày nay, những chiếc túi fake của thương hiệu này vẫn tồn tại rất nhiều.

Chuyện về Louis Vuitton: Từ 2 bàn tay trắng gây dựng nên cả cơ đồ, trở thành biểu tượng xa xỉ của toàn thế giới - Ảnh 5.

Cũng giống như các thương hiệu khác, Louis Vuitton duy trì chính sách không khoan nhượng với hàng giả. Nếu bạn mang một chiếc túi LV fake, bạn hoàn toàn có thể bị kiện, đặc biệt là trong trường hợp buôn bán túi giả. Nhưng nhìn chung, LV fake vẫn xuất hiện ngập tràn khắp mọi nơi trên thế giới, cho thấy độ phủ sóng của thương hiệu này là lớn đến mức độ nào.

Nguồn: BS, VT.co

Link: https://soha.vn/chuyen-ve-louis-vuitton-tu-2-ban-tay-trang-gay-dung-nen-ca-co-do-tro-thanh-bieu-tuong-xa-xi-cua-toan-the-gioi-20201025120153584.htm

CÁC TIN KHÁC

Hành trình khởi nghiệp ở tuổi 65 của ông chủ KFC: Phá sản ở tuổi 60, trải qua 1009 lần thất bại mới nếm...

Câu chuyện thành công xây dựng từ hàng ngàn lần thất bại của "cha đẻ" KFC mãi truyền cảm hứng cho thế hệ sau.

Top Dự Án Khởi Nghiệp 2022 – Chế biến thực phẩm tinh tế để Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới

Kỳ vọng sớm đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới, 40 doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực chế biến thực phẩm đã trưng bày nhiều sản phẩm bắt mắt, có mẫu mã, chất lượng cao nhằm giới thiệu những đặc sản nổi tiếng của các địa phương đến với lãnh đạo và cán bộ, công chức tại trụ sở Bộ NNPTNT.

Top Dự Án Khởi Nghiệp 2022 – ‘Khởi nghiệp văn chương’- sân chơi mới của ĐHQG- HCM dành cho học sinh sinh viên

"Khởi nghiệp văn chương" là chủ đề cho mùa đầu tiên của Giải thưởng Văn học trẻ do ĐH Quốc Gia TP.HCM phát động.

Top Dự Án Khởi Nghiệp 2022 – Nữ doanh nhân 9X dân tộc Thổ biến “đất cằn nở hoa”

Cô gái dân tộc Thổ Nguyễn Lê Ngọc Linh là một gương sáng về khởi nghiệp ở Thanh Hóa, bỏ công việc ở TP lớn trở về quê xây dựng HTX Vườn rừng bản Thổ với một khát vọng đưa nông sản vươn tầm quốc tế.

Ra mắt quỹ công nghệ trị giá 250 triệu euro: Thời cơ để các công ty khởi nghiệp “cất cánh”

Các nhà sáng lập châu Âu ra mắt Plural - quỹ trị giá 250 triệu euro xây dựng thế hệ tiếp theo của các công ty khởi nghiệp công nghệ.

Khởi nghiệp từ nuôi trùn quế

Với mong muốn đẩy mạnh phong trào sản xuất và sử dụng phân hữu cơ trùn quế trong nông nghiệp, nhóm tác giả Trần Thị Kim Dung, Nguyễn Thu Hà, Vũ Thị Hà Mai - Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Hồng Đức đã xây dựng ý tưởng 'Mô hình nuôi trùn quế lấy phân - hướng đi bền vững trong kinh tế nông nghiệp'. Ý tưởng đã vinh dự lọt top 10 cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Thanh Hóa' lần thứ II-2021, do Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Top 100 Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2022 -P10- Thú vị nơi ‘khám chữa bệnh’ cho thú nhồi bông

Thú nhồi bông không chỉ là vật dùng để trang trí, làm đồ chơi mà với nhiều người, nó còn ví như một người bạn, chất chứa nhiều kỷ niệm và cảm xúc. Có lẽ nhận thấy điều này mà chị Huỳnh Thỵ Anh Chi (33 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã bắt tay với công việc phục hồi và tân trang các thú nhồi bông bị hư hỏng, sờn cũ.

Tiến sĩ y khoa đam mê nghiên cứu khoa học

TS-BS Võ Tuấn Anh, 37 tuổi, Phụ trách Khoa Ngoại lồng ngực - tim mạch Bệnh viện (BV) Đa khoa Đồng Nai là một trong 3 cá nhân có trình độ tiến sĩ thuộc khối điều trị của ngành Y tế Đồng Nai.

Top 100 Đơn vị sống bằng sáng tạo – P4- Acecook (Vietnam): Đơn vị sản xuất và sáng tạo mì ăn liền hàng đầu Đông Nam Á nổi tiếng với thương hiệu mì Hảo Hảo.

Được thành lập từ năm 1993 và bắt đầu sản xuất kinh doanh từ năm 1995, Acecook Việt Nam với hơn 25 năm kinh nghiệm đã không ngừng phát triển lớn mạnh, nhận được sự tin tưởng của đông đảo người tiêu dùng và trở thành nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam với những dòng sản phẩm đa dạng và tiện dụng. Sản phẩm của Acecook Việt Nam hiện đã có mặt đến hơn 40 nước trên thế giới trong đó các nước có thị phần xuất khẩu mạnh như: Mỹ, Úc, Nga, Đức, CH Czech, Slovakia, Singapore, Cambodia, Lào, Canada, Brazil...

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.25): Mỏ than Kế Bào (Quảng Ninh) – Mỏ than đầu tiên của Việt Nam

(kyluc–top) – Nằm tại xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, mỏ than Kế Bào là một trong những địa điểm khai thác mỏ than đầu tiên tại Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Theo các tài liệu lịch sử, mỏ than Kế Bào được xác định là mỏ than đầu tiên ở Việt Nam. Đến nay mỏ than Kế Bào chỉ còn lại dấu tích của hệ thống cầu sắt, đường xe goòng tải than, tường bao nền nhà hoang phế, đường thông gió,… được xây dựng từ thời Pháp thuộc.

Top 100 Ý Tưởng Sáng Tạo Về Ẩm Thực -P11-Kẹo in 3D

Nếu muốn có viên kẹo ngọt ngào như ý, bạn chỉ cần làm một việc đơn giản là bỏ đường vào khay và nhấn nút để máy in 3D thực hiện nốt phần việc còn lại

AEON Việt Nam xác lập 02 Kỷ lục Việt Nam nhân dịp 10 năm hoạt động

(Kyluc.vn) - Vào tối ngày 23/7/2022, nhân sự kiện AEON Summer 2022 diễn ra tại AEON Mall Tân Phú Celadon (Quận Tân Phú, TP.HCM),...